Thương hiệu Trung Quốc lấn át các ông lớn trên thị trường di động toàn cầu

Thương hiệu Trung Quốc lấn át các ông lớn trên thị trường di động toàn cầu
Tạp chí Nhịp sống số - Nhờ việc sản xuất các loại màn hình cong, màn hình uốn dẻo, giới chuyên môn cho rằng các tên tuổi Trung Quốc có thể chiếm ưu thế trên thị trường smartphone 2017.

Các thương hiệu nội địa Trung Quốc như Oppo, Huawei ngày càng tỏ ra lấn át những ông lớn như


Người dùng Trung Quốc đã bớt mặn mà với iPhone. Ảnh: Theeconomictimes.

Theo giới phân tích, các công ty Trung Quốc đã thực hiện nhiều thay đổi tích cực để chiếm lĩnh thị trường nội địa. 

Việc mở rộng mạng lưới cửa hàng cùng với đó là hình thức mua hàng trực tuyến, nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng và cải tiến sản phẩm là chìa khóa tạo nên thành công trong năm qua.

Nhờ việc sản xuất các loại màn hình cong, màn hình uốn dẻo, giới chuyên môn cho rằng các tên tuổi Trung Quốc có thể chiếm ưu thế trên thị trường smartphone 2017.

Oppo, nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc hiện nay, đã có doanh số bán hàng tăng gấp đôi so với 2015, đạt 78,4 triệu máy. Vivo cũng bán nhiều gần gấp hai lần. Trong khi đó Huawei tăng trưởng chậm hơn nhưng lại có những bước đi quan trọng tại một số thị trường nước ngoài.

"Chúng tôi cho rằng các nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc sẽ tiếp gia tăng ảnh hưởng của mình trên thị trường quốc tế, với Ấn Độ là mục tiêu quan trọng", theo báo cáo của IDC.

Có thể bạn quan tâm

Gojek hôm nay thông báo sẽ dành tặng tất cả người dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh mỗi người hai chuyến xe miễn phí, mỗi chuyến trị giá 40.000 đồng, để di chuyển đến và từ các điểm tiêm chủng vaccine COVID-19 trong phạm vi toàn thành phố.