Golden Gate triển khai SAP S/4HANA Retail trên toàn hệ thống nhà hàng

Golden Gate triển khai SAP S/4HANA Retail trên toàn hệ thống nhà hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Golden Gate mới đây tuyên bố hoàn tất việc triển khai SAP S/4HANA Retail – giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp thế hệ mới của SAP, được tích hợp các quy trình chuẩn cho ngành bán lẻ.

Trong khuôn khổ dự án, Golden Gate cũng hoàn tất việc triển khai SAP Customer Activity Repository (Kho lưu trữ hoạt động Khách hàng của SAP) và SAP Process Orchestration (công cụ hỗ trợ tích hợp các quy trình đặc thù của doanh nghiệp). Công bố trên được đưa ra tại buổi lễ tổng kết dự án với sự tham dự của ban lãnh đạo và toàn bộ thành viên ban dự án ERP Golden Gate, ban lãnh đạo SAP và đối tác triển khai Abeo International.

Dự án triển khai giải pháp SAP S/4HANA Retail tại Golden Gate được khởi động từ tháng 8/2019 và hoàn tất vào tháng 7/2020. Theo đại diện Golden Gate, chỉ sau 5 tháng, giải pháp SAP S/4HANA Retail đã được triển khai trên toàn quốc, chính thức vận hành và xử lý toàn bộ các giao dịch tại trụ sở chính và hơn 360 nhà hàng thuộc hệ thống Golden Gate với gần 8.000 nhân viên.

Dự án SAP S/4HANA Retail là dự án chuyển đổi số trọng tâm của Golden Gate, qua đó tối ưu hóa các hoạt động của nhà hàng để kiểm soát chi phí tốt hơn, cải thiện các quy trình liên quan đến bếp trung tâm và bán hàng với dữ liệu chính xác và nhất quán, đồng thời theo dõi và đánh giá chất lượng mua sắm nguyên liệu thô và bán thành phẩm một cách hiệu quả, kỹ lưỡng hơn. Giải pháp này cũng hỗ trợ Golden Gate tích hợp các hệ thống vệ tinh như hệ thống quản lý tài sản, mua hàng điện tử, hóa đơn điện tử, hệ thống quản lý bán hàng (POS) và kho dữ liệu. 

Bộ giải pháp phần mềm ứng dụng quản trị tổng thể thế hệ mới SAP S/4HANA Retail do SAP SE phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp bán lẻ vận hành đơn giản trong nền kinh tế số.  Ứng dụng SAP Customer Activity Repository và phần mềm SAP Process Orchestration hỗ trợ Golden Gate áp dụng các quy trình quản lý dữ liệu tối ưu hơn, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của ban lãnh đạo từ nguồn dữ liệu công ty. Ngoài ra, Golden Gate cũng triển khai Abeo RetailPlus cho nhóm ngành Ẩm Thực, gói giải pháp do Abeo International thiết kế với ưu điểm triển khai nhanh, giảm thiểu rủi ro, nâng cao trải nghiệm khách hàng và rút ngắn thời gian hoàn vốn. Sức mạnh tổng hợp từ các bộ giải pháp hàng đầu này sẽ đảm bảo cho ban lãnh đạo Golden Gate luôn nắm được các báo cáo chính xác trong thời gian thực để đưa ra quyết định tốt hơn mọi lúc, mọi nơi.

Theo ông Phạm Nhật Phương - Giám đốc Kỹ thuật số của Golden Gate, một trong những mục tiêu chính trong hành trình chuyển đổi số tại Golden Gate là xây dựng nền tảng kinh doanh mạnh mẽ, minh bạch, có tính mở cao, đẩy mạnh khả năng hợp tác giữa các phòng ban và hỗ trợ tham vọng tăng trưởng của doanh nghiệp trong thời gian tới. Trước khi triển khai dự án SAP S/4HANA Retail, Golden Gate phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong công tác quản trị, hầu hết các quy trình được thực hiện thủ công và rời rạc, gây ảnh hưởng rất lớn tới việc hợp tác giữa các bộ phận, phòng ban. Ngoài ra, trong bối cảnh Golden Gate đang tăng trưởng nhanh chóng, rõ ràng hệ thống IT cũ không thể theo kịp khối lượng dữ liệu ngày càng lớn, khó đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của công ty. 

"Bằng cách hợp nhất toàn bộ hoạt động của Golden Gate vào một hệ thống duy nhất trên nền tảng SAP S/4HANA Retail, chúng tôi tự tin sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu chuyển đổi số và sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội mở rộng các mô hình mới để cung cấp các trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho khách hàng", ông Phạm Nhật Phương nói.

Nhận định về tổng quan thị trường trong lĩnh vực này, ông Nguyễn Hồng Việt - Tổng giám đốc SAP Việt Nam - cho biết: “Năm 2020 là một năm đầy biến động, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành nhà hàng, khách sạn và bán lẻ. Có thể thấy, các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ chủ động ứng dụng công nghệ thông minh thường bền bỉ hơn, cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời hơn và phát triển bền vững hơn. Với nền tảng doanh nghiệp mạnh mẽ mang đến bởi SAP S/4HANA Retail, giờ đây Golden Gate có thể tự tin thích ứng trước những thay đổi của thị trường và luôn giữ vững vị thế dẫn đầu. Nhân dịp này, chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn Golden Gate đã chọn SAP để đồng hành trong hành trình chuyển đổi số, và mong rằng đây sẽ là tiền đề cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong tương lai”.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.