Google AI có thể giúp ích cho việc bảo tồn động vật hoang dã

Google AI có thể giúp ích cho việc bảo tồn động vật hoang dã
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa giới thiệu công cụ AI giúp phát hiện động vật hoang dã, rất hữu ích để các nhà bảo tồn theo dõi chúng bằng cách không chỉ phân tích mà còn chia sẻ hình ảnh trong một trang web công khai có thể tìm kiếm.

Theo Engadget, công cụ trí tuệ nhân tạo - AI của Google sẽ tự động hiển thị các bức ảnh khó tìm chứa động vật và cố gắng dán nhãn cho những con vật mà nó phát hiện, từ đó tăng tốc đáng kể một nhiệm vụ tốn nhiều công sức. Điều đó giúp các nhà nghiên cứu theo dõi quần thể động vật khi chúng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và sự xâm nhập trực tiếp của con người.

Nhưng công cụ AI của Google không chỉ phục vụ các nhà khoa học mà còn cho phép mọi người có thể truy cập. Mọi người có thể khám phá khoảng 4,5 triệu hình ảnh (ở thời điểm hiện tại) bằng bản đồ với các bộ lọc hữu ích cho các loài, quốc gia, ngày tháng và các dự án cụ thể. Nếu người dùng muốn tìm hình ảnh của hươu cao cổ ở Kenya, họ có thể trực tiếp đến máy ảnh phát hiện chúng.

Cơ sở dữ liệu của Google sẽ lớn mạnh nhờ số lượng hình ảnh động vật hoang dã được tải lên. Nó mang lại cho các nhà hoạch định chính sách suy nghĩ tối ưu cho các quyết định sáng suốt nhằm hạn chế tổn thất về số lượng động vật và hy vọng giúp một số loài thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.