Google bị tấn công vì "theo dõi người dùng"

Google bị tấn công vì
Tạp chí Nhịp sống số - Việc một người đàn ông Mỹ bị bắt giữ với những cáo buộc tấn công bạo lực nhằm vào Google là "giọt nước tràn ly", làm dấy lên những lo ngại về các cuộc biểu tình ngày càng căng thẳng với các sản phẩm tự động từ công ty này.

Google nhận nhiều chỉ trích vì những nghiên cứu tự động

Vừa qua, các Công tố viên Mỹ đã khởi tố Raul Murillo Diaz - một công dân nước này, với cáo buộc là đã cố gắng đốt một chiếc xe Google Street View tại khu tổng hợp Mountain View của Google ngày 19/5 vừa qua.

Tuy nhiên, các cáo buộc cho rằng anh đang có hành động phá rối và gây tổn hại tới Google cũng không phải là vô ăn cứ.

Chiếc xe SUV của anh này đã được phát hiện gần nơi một số cửa sổ của tòa nhà Google bị bắn vào 4/6 vừa qua, sau đó là việc một người đàn ông che mặt đã đốt một chiếc xe của Google vào ngày 10/6. Cảnh sát cho biết, họ bắt giữ anh này sau khi phát hiện anh ta đang chở một khẩu súng và các bộ phận của một quả bom tự chế. Nếu quả bom này được nhằm vào tòa nhà Google, hậu quả có thể là khôn lường.

Diaz cho biết: anh cảm thấy bất bình khi nghi ngờ rằng Google đang theo dõi mình, thậm chí còn ghi điều này trong nhật ký.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Google vấp phải sự phản đối bạo lực từ người dùng, tuy nhiên đây cũng là một lời cảnh tính với các cuộc biểu tình chống đối công ty này gần đây. Những người biểu tình tại sự kiện Google I/O 2014 đã phản đối mạnh mẽ tới mức công ty này phải dừng phát biểu vài lần, cũng như Keven Rose đang gặp phải những cuộc biểu tình ngay trước cửa nhà vì “dám” hợp tác với Google “tàn phá San Francisco” với chương trình Google Venture.

Một số người biểu tình còn cho rằng Google đang “bí mật sản xuất robot sát thủ”.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.