Google chính thức phát hành Android 15

Tạp chí Nhịp sống số - Sau nhiều tháng thử nghiệm và gỡ lỗi, Google cuối cùng đã phát hành phiên bản Android 15 trên Android Open Source Project (AOSP). Hệ điều hành này sẽ có mặt trên thiết bị Pixel được hỗ trợ trong những tuần tới.

Mã nguồn Android 15 ổn định hiện đã được phát hành và có sẵn cho các nhà phát triển. Thông thường, khi Google phát hành mã nguồn cho phiên bản Android mới, bản cập nhật cũng được phát hành cho thiết bị Pixel. Tuy nhiên, điều này không xảy ra trong năm nay khi Android 15 vẫn chưa được phát hành cho các thiết bị Pixel, vốn dự kiến chỉ xảy ra vào tháng 10.

Android 15

Google cũng tiết lộ điện thoại từ Samsung và các thương hiệu khác sẽ bắt đầu nhận được Android 15 "trong những tháng tới". Mặc dù thông tin không nói lên nhiều điều nhưng các báo cáo gần đây cho biết Samsung có thể bắt đầu triển khai chương trình One UI 7.0 beta vào cuối tháng này. Chương trình này dự kiến bắt đầu được triển khai vào tháng trước, tuy nhiên công ty Hàn Quốc được cho là đã trì hoãn việc phát hành để sửa các lỗi lớn và ưu tiên phát hành phiên bản ổn định hơn, One UI 6.1.1.

Các nhà phát triển hiện có thể bắt đầu thử nghiệm ứng dụng và trò chơi của họ trên Android 15 vì lý do tương thích. Phiên bản Android mới này cung cấp cho các nhà phát triển thêm thông tin chi tiết như mức sử dụng bộ nhớ, trình kết xuất PDF tích hợp được cải thiện và canvas 3D tốt hơn để vẽ. Các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi cũng có thể thử nghiệm các tính năng mới được phát hành cùng với Android 15.

Samsung có thể mở chương trình One UI 7.0 beta cho dòng Galaxy S24 trước, sau đó mở rộng sang các điện thoại khác như Galaxy S23 và Galaxy A55. Chương trình One UI 7 beta có thể sẽ có sẵn ở Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Anh và Mỹ.

Một số tính năng của One UI 7.0 đã bị rò rỉ cách nay vài tháng cho thấy nó sẽ có giao diện người dùng được cải tiến, bố cục Quick Panel mới, các ứng dụng gốc được thiết kế lại, hiệu ứng chuyển tiếp và hoạt ảnh mượt mà hơn, hiệu ứng sạc mới và tính năng đồng bộ cho cuộc gọi video.

Có thể bạn quan tâm