Google Chrome ngừng hỗ trợ Windows 7 và 8.1

Google Chrome ngừng hỗ trợ Windows 7 và 8.1
Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng trình duyệt Chrome trên Windows 7 và 8.1 sẽ không còn nhận được sự hỗ trợ của Google kể từ sau ngày 7/2/2023, tương ứng với thời điểm phát hành Chrome 110.

Theo Neowin, sau thời điểm nói trên, mặc dù người dùng Windows 7 và 8.1 vẫn có thể truy cập vào Chrome nhưng sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật tính năng và bản vá bảo mật nào nữa. Điều này khiến người dùng và doanh nghiệp trở thành mục tiêu cho các cuộc tấn công trực tuyến nhằm vào lỗ hổng Chrome nếu họ tiếp tục sử dụng Windows 7 hoặc 8.1.

Trong thông báo của mình trên blog hỗ trợ Chrome, Google cho biết người dùng cần đảm bảo thiết bị của mình đang chạy Windows 10 trở lên để tiếp tục nhận các bản phát hành Chrome trong tương lai. Cũng theo công ty, kế hoạch này sẽ phù hợp với việc Microsoft chấm dứt hỗ trợ mở rộng cho Windows 7 cũng như hỗ trợ cho Windows 8.1 kể từ ngày 10/1/2023.

Báo cáo đến từ StatCounter cho thấy Windows 7 (Microsoft ngừng hỗ trợ từ tháng 1.2020) vẫn chiếm 10,68% thị phần máy tính để bàn trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa vẫn còn nhiều người sử dụng hệ điều hành không còn được hỗ trợ này. Mặt khác, Windows 8.1 chỉ chiếm 2,7% thị phần.

Do Chrome là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất trong Windows và ngày càng nhiều ứng dụng bắt đầu giảm hỗ trợ cho Windows 7 và 8.1, người dùng được khuyến cáo nên nâng cấp lên Windows 11 hoặc 10 càng sớm càng tốt.

Có thể bạn quan tâm