Google Chrome thêm chế độ tăng cường bảo mật

Google Chrome thêm chế độ tăng cường bảo mật
Tạp chí Nhịp sống số - Chrome đang được nghiên cứu để bổ sung khả năng bảo mật với chế độ duyệt web chỉ sử dụng giao thức HTTPS.

Theo BleepingComputer, Google đang nghiên cứu thêm chế độ HTTPS-Only vào trình duyệt web Chrome để bảo vệ hoạt động truy cập web của người dùng khỏi bị theo dõi bằng cách nâng cấp tất cả các kết nối lên HTTPS.

Tính năng mới này hiện được thử nghiệm trong bản phát hành xem trước Chrome 93 Canary dành cho Mac, Windows, Linux, Chrome OS và Android.

Mặc dù chưa có thông báo chính thức nhưng HTTPS-Only có thể sẽ bắt đầu ra mắt vào ngày 31.8, là thời điểm khi Chrome 93 dự kiến sẽ đạt trạng thái ổn định. Trước đây, Google đã cập nhật Chrome sử dụng HTTPS mặc định cho tất cả các URL được nhập vào thanh địa chỉ nếu người dùng không chỉ định giao thức.

Hiện tại tính năng này đang được thử nghiệm và có thể bật lên để trải nghiệm bằng flag ẩn. Cách thực hiện như sau:

• Tại thanh địa chỉ của trình duyệt Chrome 93 Canary, nhập dòng chrome://flags/#https-only-mode-setting và nhấn Enter.

• Bạn sẽ thấy tùy chọn HTTPS-Only Mode Setting xuất hiện, bên trong tùy chọn này sẽ có thiết lập Always use secure connections. Hãy bật tùy chọn này để luôn bật chế độ sử dụng HTTPS.

Google không phải là nhà cung cấp trình duyệt web lớn đầu tiên xem xét thêm tùy chọn để bật HTTPS tự động trên tất cả trang web. Microsoft Edge hiện có thể được định cấu hình để chuyển người dùng sang kết nối HTTPS an toàn khi truy cập các trang web qua HTTP, hoặc Mozilla cũng đã thêm chế độ HTTPS-Only giúp bảo mật duyệt web bằng tự động sửa các URL sử dụng giao thức HTTPS.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.