Google đang dốc sức vào thị trường thực tế ảo?

Google đang dốc sức vào thị trường thực tế ảo?
Tạp chí Nhịp sống số - Các yêu cầu tuyển dụng hàng loạt từ Google cho bộ phận thực tế ảo mới đã làm dấy lên những suy đoán về việc "dốc tiền" đầu tư vào mảng công nghệ mới này.

Google sẽ “bước chân” vào thị trường thực tế ảo?

Google có vẻ như đã quyết định sẽ “dốc toàn lực” đầu tư vào thị trường thực tế ảo, theo các thông tin tuyển dụng của họ gần đây.

Vừa qua, một trang web đã phát hiện ra rằng, hầu hết các yêu cầu tuyển dụng của Google thời gian quan đểu dành cho những mảng liên quan tới công nghệ thực tế ảo (VR). Được biết, các vị trí tuyển dụng mới đều chỉ dành cho bộ phận “Virtual Reality” (VR). Tuy nhiên, sau khi bị “phát hiện”, hãng công cụ tìm kiếm khổng lồ này đã đổi tên vị trí bộ phận thành “Consumer Hardware”.

Một trong những yêu cầu tuyển dụng có giải thích công việc như sau: “Bộ phận tuyển dụng đang nghiên cứu phát triển một phương pháp mới giúp còn người tương tác với thiết bị của họ, chúng tôi đang tìm kiếm những kỹ sư có thể biến điều này thành hiện thực. Chúng tôi muốn mở ra những phương pháp tương tác mới với các thiết bị, từ đó tạo ra một nền tảng truy cập dữ liệu mới”.

Mặc dù các thông tin tuyển dụng không phải lúc nào cũng diễn tả đầy đủ các công việc cần làm, tuy nhiên Google rất có thể cũng đã “tự thú” bằng các động thái tỏ ra quan tâm đặc biệt tới công nghệ thực tế ảo. Công ty này đã đưa ra dự án Cardboard vào năm 2014, hợp tác một cách “mờ ám” với một hãng chuyên nghiên cứu thực tế ảo khác mang tên Magic Leap.

Thêm vào đó, vừa  qua Google cũng đã thu về cho mình một vài nhân tài nổi bật trong mảng thực tế ảo, kể như Jason Toff - Trưởng bộ phận Vine của Twitter.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.