Theo Engadget, báo cáo từ Search Engine Land ghi nhận rằng Google đang làm nổi bật các dịch vụ đối thủ như Yelp khi người dùng tìm kiếm các doanh nghiệp ở các nước châu Âu như Pháp và Tây Ban Nha, đặt các thẻ “find results on” nổi bật lên trên thẻ của Google.
Về cơ bản, Google hy vọng điều này sẽ chống lại những lời chỉ trích từ EU rằng Google đang ủng hộ kết quả của chính mình trong các tìm kiếm địa phương so với các đối thủ cạnh tranh.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng Google dường như đã thử nghiệm điều này ở Đức trước khi đưa nó ra cho nhiều đối tượng hơn, bao gồm cả Vương quốc Anh.
Mặc dù vậy, vẫn không có gì chắc chắn điều này sẽ ngăn chặn một hành động pháp lý chống độc quyền khác chống lại Google. Các đối thủ cạnh tranh có thể nhìn thấy rõ ràng nhưng cuối cùng chúng bị lấn át bởi thông tin của chính Google.
Ngoài ra, trước đó Yelp và những công ty khác đã phàn nàn về “rival links” mà Google đưa ra vào năm 2013 trước khi EU từ chối ý tưởng này. Dẫu vậy, đây được xem là cách để Google có thể tránh một số rắc rối ở châu Âu trước khi các vụ kiện độc quyền tiếp theo được đưa ra.