Google đạt mốc 15 triệu thuê bao dịch vụ âm nhạc trực tuyến

Google đạt mốc 15 triệu thuê bao dịch vụ âm nhạc trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Google đang tích cực đuổi theo các đối thủ ở mảng phát nhạc trực tuyến (streaming music), với tổng cộng khoảng 15 triệu thuê bao của hai dịch vụ trả phí YouTube Music và Google Play Music.

Theo DigitalTrends, Google hiện là dịch vụ âm nhạc trả tiền lớn thứ tư sau Spotify (100 triệu thuê bao), Apple (50 triệu thuê bao) và Amazon với khoảng 30 triệu người đăng ký. YouTube đã không đưa ra bình luận về tổng thuê bao sử dụng dịch vụ YouTube Music nhưng người đại diện cho biết rằng số lượng đăng ký đã tăng 60% trong khoảng thời gian từ tháng 3.2018 đến tháng 3.2019. Con số này bao gồm cả người dùng YouTube Music và người dùng YouTube Premium - nhóm người dùng trả tiền để xóa các quảng cáo khỏi video YouTube.

Mặc dù YouTube sở hữu nội dung video khổng lồ, bao gồm cả video âm nhạc nhưng để biến những người dùng này thành thuê bao trả tiền là một thách thức không nhỏ với Google. Trong những năm gần đây, YouTube đã ra mắt nhiều dịch vụ đăng ký bao gồm YouTube Music, YouTube TV, YouTube Go và YouTube Premium nhưng hầu hết trong số này đều nhận được những phản hồi “lãnh đạm” từ người dùng.

Gần đây, YouTube đẩy mạnh dịch vụ âm nhạc trực tuyến bằng việc bước chân vào thị trường Ấn Độ đang phát triển, quảng bá buổi ra mắt video mới nhất của Taylor Swift vào lúc nửa đêm, phát trực tiếp lễ hội Coachella và sắp tới là lễ hội Lollapolooza...

Hiện trạng hai dịch vụ âm nhạc YouTube Music và Google Play Music của Google khiến người dùng khá bối rối khi cả hai đều thuộc sở hữu của cùng một công ty mẹ - Alphabet. Khi YouTube Music được công bố, hầu hết mọi người nghĩ rằng nó sẽ là một sự thay thế cho Google Play Music nhưng đến nay, hai dịch vụ vẫn tiếp tục tồn tại đồng thời và có dấu hiệu giẫm chân nhau mặc dù kế hoạch cuối cùng là chuyển người dùng sang YouTube Music.

Có thể bạn quan tâm