Google Dịch hỗ trợ dịch theo ngữ cảnh do AI cung cấp

Tạp chí Nhịp sống số - Tại cuộc họp báo bất ngờ của Google ở Paris (Pháp), công ty đã công bố bản cập nhật lớn dành cho công cụ Google Dịch với các cải tiến liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo BGR, sự kiện được Google tập trung vào các tính năng AI khác nhau mà công ty đang phát triển cho một số ứng dụng chính của mình. Nhưng không giống như các dịch vụ Bản đồ hay Tìm kiếm, Google chưa thể tích hợp Bard - dịch vụ đối đầu ChatGPT mà công ty mới công bố - vào Dịch. Việc hiểu và dịch chính xác các ngôn ngữ phức tạp hơn nhiều so với chỉ ghép các từ lại với nhau.

Google Dịch

Với mục tiêu tương lai, Google đang mang đến nhiều tùy chọn dịch theo ngữ cảnh hơn cho ứng dụng Dịch. Đó là nơi AI sẽ đóng một vai trò quan trọng, cung cấp cho người dùng các mô tả và ví dụ bằng ngôn ngữ đã dịch. Ở giai đoạn đầu (ra mắt trong vài tuần tới), dịch vụ hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản và Tây Ban Nha.

Ứng dụng này cũng có thiết kế mới trên iPhone sau khi Google cập nhật giao diện trên Android gần đây. Phiên bản cho iOS sẽ có khung viết lớn hơn để nhập, và các điểm truy cập dễ tiếp cận hơn để dịch các cuộc hội thoại, nhập liệu bằng giọng nói và dữ liệu máy ảnh Lens.

Ứng dụng Google Dịch hiện sẽ hỗ trợ các cử chỉ mới để dễ truy cập hơn. Người dùng sẽ cần ít lần nhấn hơn để truy cập một ngôn ngữ và các ngôn ngữ gần đây sẽ dễ truy cập hơn. Các kết quả cũng dễ đọc hơn, có phông chữ động điều chỉnh khi người dùng nhập văn bản.

Cuối cùng, Google Dịch sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ trên thiết bị hơn với tổng số 33 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Basque, Corsican, Hawaii, Hmong, Kurd, Latin, Luxembourg, Sundan, Yiddish và Zulu. Điều đó có nghĩa người dùng có thể dịch nhiều ngôn ngữ hơn nữa khi không có kết nối mạng, miễn là họ tải chúng xuống trước.

Có thể bạn quan tâm