Google Drive giới hạn lưu trữ 5 triệu tập tin

Tạp chí Nhịp sống số - Người phát ngôn Google cho biết việc giới hạn 5 triệu tập tin lưu trữ trên dịch vụ Google Drive không phải là lỗi.

Theo Ars Technica, một người dùng Reddit mới đây cho biết dịch vụ Google Drive đã thông báo "Vui lòng xóa 2 triệu tập tin để tiếp tục sử dụng tài khoản Google Drive của bạn". Google dường như đã quyết định đặt giới hạn cứng về số lượng tập tin người dùng được phép có trên một tài khoản Google Drive.

Google Drive

Đây không phải là tin mới. Một bài đăng trên trình theo dõi sự cố Google Drive API cho thấy một số người dùng đã gặp lỗi này trong gần 2 tháng nay. Thông điệp cho biết: "Giới hạn cho số lượng tập tin, dù là ở ngoài hay trong thùng rác, được tạo bởi tài khoản này đã bị vượt quá". Vào tháng 3 thông điệp này đã được đổi thành "Lỗi 403: Tài khoản này đã vượt quá giới hạn 5 triệu tập tin. Để tạo nhiều mục hơn, hãy chuyển các mục vào thùng rác và xóa chúng mãi mãi".

Vì không có thông báo Google Drive có giới hạn, nhiều người dùng cho rằng đây là một lỗi và yêu cầu Google sửa nó. Nhưng hai tháng trôi qua và Google đã không đưa ra phản hồi công khai.

Google Drive có giới hạn chia sẻ tệp là 400.000 tập tin, nhưng khá dễ để giải quyết là hủy chia sẻ - người dùng không cần phải xóa bất cứ thứ gì. Giới hạn này cũng được ghi lại trong các bài viết hỗ trợ của Google.

Nhưng con số giới hạn 5 triệu này không được ghi lại ở bất cứ đâu. Google cũng không có công cụ nào để xem liệu người dùng có đang tiến gần đến giới hạn này không.

Theo tính toán, 5 triệu tập tin với dung lượng chỉ 4 KB sẽ chiếm 20 GB dung lượng lưu trữ, vì vậy giới hạn này là không đủ cho các khách hàng Google sử dụng bộ nhớ họ đang mua.

Có thể bạn quan tâm