Google được cho là đang phát triển một công cụ tìm kiếm hoàn toàn mới

Tạp chí Nhịp sống số - Khi cuộc đua trí tuệ nhân tạo đang ngày một nóng lên, Google đang cảm thấy áp lực và công ty hiện đang phát triển một công cụ tìm kiếm mới lấy AI làm nền móng.

Theo các báo cáo mới nhất, Google, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Mountain View đang trong quá trình tạo ra một công cụ tìm kiếm AI mới cũng như cập nhật công nghệ mới trên các nền tảng tìm kiếm hiện có.

công cụ tìm kiếm

Các tài liệu nội bộ cho thấy công ty có một dự án tên là Magi, với mục đích cập nhật công cụ tìm kiếm hiện tại bằng công nghệ mới. Khoảng 160 nhân viên hiện đang làm việc để phát triển các bản cập nhật mới này.

Các tính năng mới đang được tạo bởi các nhà thiết kế, kỹ sư và giám đốc điều hành và sẽ được cho thử nghiệm trước khi đưa đến người dùng. Theo một số nguồn tin, công cụ tìm kiếm mới của Google được cho là sẽ đem đến trải nghiệm tìm kiếm cá nhân hóa hơn so với các dịch vụ tìm kiếm hiện tại của công ty.

Google được cho là đang lên kế hoạch công bố Magi vào tháng tới và dự kiến sẽ giới thiệu các tính năng bổ sung vào mùa thu. Theo báo cáo, Magi sẽ được triển khai cho một triệu người dùng ở Mỹ trước khi mở rộng lên 30 triệu người dùng vào cuối năm nay.

Thông tin Google đang tập trung phát triển một công cụ tìm kiếm mới được đưa ra sau khi Samsung xem xét từ bỏ Google và chuyển qua sử dụng Microsoft Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của mình. Điều này đặt ra mối đe dọa đối với hợp đồng trị giá 3 tỷ USD của Google với Samsung cũng như hợp đồng tương tự trị giá 20 tỷ USD với Apple.

Microsoft Bing, cùng với các sản phẩm và dịch vụ khác của gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Redmond đang được nhắc đến rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây vì những cải tiến trong việc áp dụng công nghệ AI đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng.

Có thể bạn quan tâm