Google Fiber ra mắt dịch vụ cáp quang 5 Gbps

Tạp chí Nhịp sống số - Google Fiber vừa triển khai gói internet cáp quang 5 Gbps tại Mỹ, dịch vụ mà công ty đã bắt đầu thử nghiệm vào tháng 10 năm ngoái.

Theo Engadget, dịch vụ cáp quang tốc độ siêu cao mới của Google Fiber ban đầu sẽ được triển khai tại các khu vực Kansas, West Des Moines và Utah trước khi mở rộng sang các khu vực khác vào cuối năm nay. Chi phí sử dụng dịch vụ này là 125 USD/tháng.

Google Fiber

Google cho biết gói dịch vụ mới cung cấp tốc độ tải lên và tải xuống đối xứng, làm việc với jack cắm cáp quang 10 Gbps được nâng cấp, router Wi-Fi 6 và hỗ trợ tối đa hai bộ mở rộng mạng dạng lưới (Mesh). Mặc dù tốc độ 5 Gbps có thể là quá mức cần thiết đối với hầu hết các hộ gia đình, chúng có thể hữu ích cho các chuyên gia sáng tạo, game thủ hoặc những người khác cần độ trễ tối thiểu hay thường xuyên truyền các tập tin lớn qua internet. Ví dụ, trong khi người dùng mất 11 phút để tải xuống Microsoft Flight Simulator dung lượng 150 GB với tốc độ 2 Gbps thì con số ở 5 Gbps sẽ chỉ mất khoảng 3 phút trong điều kiện lý tưởng.

Tốc độ được nâng cấp là một phần trong chiến dịch tập trung tăng sức mạnh cho Fiber của Google. Công ty gần đây công bố mở rộng mạng lưới đầu tiên sau nhiều năm. Quan trọng hơn, hãng muốn hướng Fiber trở thành dịch vụ thúc đẩy các đối thủ cạnh tranh nâng cấp tốc độ và hạ giá đối với các gói thuê bao hiện có. Comcast đã cung cấp dịch vụ 6 Gbps ở một số khu vực, tuy nhiên giá thuê bao dịch vụ này lên đến 300 USD và không bao gồm tốc độ tải lên và tải xuống đối xứng.

Sau khi triển khai gói 5 Gbps, Google Fiber cũng đang lên kế hoạch cung cấp gói 8 Gbps đến người dùng trong tương lai. Gói này đã được Google giới thiệu lần đầu vào cuối năm ngoái, bao gồm khả năng tải lên và tải xuống đối xứng.

Có thể bạn quan tâm