Google hỗ trợ cập nhật thiết bị Pixel đến 7 năm

Tạp chí Nhịp sống số - Cùng với sự xuất hiện của loạt smartphone Pixel 8 được mong đợi, Google cũng hứa hẹn cung cấp 7 năm hỗ trợ cập nhật phần mềm cho thiết bị này.

Theo BGR, chính sách hỗ trợ cập nhật phần mềm Google đối với Pixel 8 series bao gồm việc cung cấp các bản nâng cấp, tính năng mới và cập nhật bảo mật. Động thái này diễn ra sau những lời chỉ trích từ nhiều người dùng khi cho rằng Google đã không hỗ trợ các thiết bị cũ của họ, điều mà Apple và Samsung đều thực hiện tốt hơn. Đáng chú ý, dòng Pixel đầu tiên chỉ nhận được 3 năm hỗ trợ, khiến người sử dụng những chiếc điện thoại Pixel như vậy bỏ lỡ tất cả các tính năng và cải tiến mà Android và Google thường xuyên bổ sung.

Pixel 8

Đây không phải là lần đầu tiên Google điều chỉnh cam kết của mình đối với các bản cập nhật phần mềm. Khi ra mắt Pixel 6, công ty đặt ra một tiêu chuẩn mới với cam kết hỗ trợ 5 năm kể từ sau khi phát hành. Tuy nhiên, thực tế bản cập nhật Android chỉ tồn tại trong 3 năm, trong khi các bản cập nhật bảo mật tiếp tục trong 5 năm.

Lợi ích rõ ràng của tiêu chuẩn mới này là chủ sở hữu Pixel 8 sẽ không còn cảm thấy buộc phải mua điện thoại Pixel mới sau 3 năm/lần để tận dụng tối đa hệ điều hành Android. Với việc không thể cập nhật lên Android mới, thiết bị đó sẽ trông rất khác so với các thiết bị hiện đại hơn. Ngoài các tính năng mới, bảo mật cũng là một thành phần quan trọng khác của bản cập nhật.

Việc tăng thời gian hỗ trợ cập nhật ngày càng quan trọng vì smartphone không chỉ trở thành kho lưu trữ dữ liệu cá nhân mà còn đóng vai trò như thẻ thanh toán, tài khoản ngân hàng và tài khoản mạng xã hội, khiến chúng dễ trở thành mục tiêu cho các tin tặc.

Có thể bạn quan tâm