Google hướng đến tương lai không mật khẩu

Google hướng đến tương lai không mật khẩu
Tạp chí Nhịp sống số - Nhân “Ngày mật khẩu Thế giới” được tổ chức hằng năm nhằm thúc đẩy các hoạt động quản lý mật khẩu và an ninh mạng nói chung, Google đã công bố một mục tiêu về việc giảm sự phụ thuộc vào mật khẩu.

Theo Neowin, trong bài đăng trên blog có tiêu đề “Một tương lai đơn giản và an toàn hơn - không cần mật khẩu”, Google nói rằng quản lý mật khẩu là một quá trình khó khăn. Ngay cả khi sử dụng mật khẩu dài và phức tạp, nhiều người vẫn chia sẻ mật khẩu trên các trang web khác nhau. Về cơ bản, điều này hoạt động như một điểm lỗi duy nhất khi hệ thống của một trang web bị xâm nhập có nghĩa là tất cả tài khoản của người dùng đang bị đe dọa. Để giải quyết điều đó, Google đang tiếp tục đầu tư vào các công cụ giúp quản lý mật khẩu dễ dàng hơn và cho nó biến mất trong tương lai.

Tất nhiên, cách đơn giản nhất để bảo vệ mật khẩu của người dùng là xác minh nhiều lớp và Google đã hỗ trợ điều này với xác minh hai bước (2SV), nơi người dùng có thể sử dụng thiết bị di động của họ để xác thực các lần đăng nhập. Google cho biết sẽ sớm tự động đưa người dùng vào 2SV miễn là tài khoản của họ được cấu hình chính xác. Công ty đang tăng cường hơn nữa các cơ chế bảo mật của mình bằng cách xây dựng khóa bảo mật trực tiếp vào các thiết bị Android và thông qua các ứng dụng như Smart Lock cho iOS.

Google cam kết mặc dù các hình thức xác thực truyền thống như mật khẩu vẫn phổ biến, công ty sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm cải tiến như trình quản lý mật khẩu và nhập mật khẩu không chỉ giúp quản lý mật khẩu dễ dàng hơn mà còn đảm bảo mật khẩu an toàn theo mặc định.

Có thể bạn quan tâm