Google làm lỗi nhiều ứng dụng trên điện thoại Android

Google làm lỗi nhiều ứng dụng trên điện thoại Android
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, nhiều ứng dụng trên hệ điều hành Android có chức năng hiển thị nội dung trang web đã gặp sự cố hàng loạt, nguyên nhân đến từ bản cập nhật của Google.

Trong nửa ngày qua, nhiều người dùng điện thoại Android đã gặp tình trạng: các ứng dụng trên điện thoại của họ gặp sự cố, bị văng liên tục, kể cả Gmail. Hiện tượng này xảy ra nhiều nhất trên các điện thoại của Samsung như S20, S21…

Theo trang DownDetector, sự cố này xuất hiện trên điện thoại của người dùng ở nhiều nhà mạng, nhiều nhà phát triển ứng dụng khác nhau. Gmail cũng đã đăng tải trên Twitter chính thức của họ rằng: “Chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ và có vẻ không có vấn đề gì từ Gmail, các bạn hãy cho chúng tôi biết bạn đang gặp sự cố trên thiết bị nào, hãy cho chúng tôi biết để khắc phục”.

Sau thông báo trên vài tiếng, trang TheVerge đã trích thông báo của Google rằng: “Chúng tôi đã nắm được việc hệ thống WebView trên các thiết bị Android gặp sự cố khiến nhiều ứng dụng không thể hoạt động. Lúc này chúng tôi đang làm việc để đưa ra bản cập nhật sửa lỗi”.

Như vậy có thể hiểu rằng chỉ những ứng dụng cần sử dụng WebView của Android mới bị ảnh hưởng. WebView giúp các ứng dụng Android có thể hiển thị nội dung web và bản cập nhật tối ngày 22/3 đã gây lỗi, khiến các app trên điện thoại người dùng không hoạt động.  

Lúc này trên Twitter của Samsung Mỹ đã đăng tải cách khắc phục tạm thời cho người dùng. Đó là vào menu Settings của hệ điều hành Android. Tìm đến mục Apps & Notifications, tìm đến Android System Webview (nếu không thấy ứng dụng này, hãy bấm vào dấu 3 chấm ở phía trên bên phải và chọn show system apps).

Sau đó gỡ bản cập nhật của Android System Webview.

Có thể bạn quan tâm