Google "loại" quảng cáo AdSense chỉ hiển thị văn bản ra khỏi cuộc chơi

Google
Tạp chí Nhịp sống số - Trong nỗ lực hiện đại hóa các sản phẩm quảng cáo của mình, Google đang "loại" đơn vị quảng cáo AdSense chỉ có văn bản.

Google luôn tìm cách kiếm được nhiều doanh thu nhất từ ​​quảng cáo, tuy nhiên, Google cũng có một sản phẩm cho phép các nhà xuất bản kiếm tiền.

Thật tuyệt khi các nhà xuất bản có thể kiếm được doanh thu từ nội dung của chính mình. Sản phẩm này được gọi là Google AdSense, cho phép các nhà xuất bản hiển thị quảng cáo trên trang web hoặc video của họ để kiếm tiền từ nó.

Hiện nay có hàng triệu nhà xuất bản đang kiếm tiền từ Google AdSense, Google mới thông báo rằng sẽ thực hiện các thay đổi đối với một trong các Đơn vị quảng cáo trên Google AdSense.

Các đơn vị quảng cáo chỉ có văn bản trong Google AdSense đang bị loại bỏ. Điều này có nghĩa là người dùng không thể hiển thị các đơn vị quảng cáo chỉ có văn bản trên trang web của mình.

Điều này đã được Google thông báo cho các nhà xuất bản dưới dạng email.

Google đã thông báo: "Chúng tôi đang hướng tới các định dạng quảng cáo phong phú hơn, loại bỏ các đơn vị quảng cáo chỉ hiển thị văn bản và chỉ hiển thị để cải thiện hơn trải nghiệm người dùng và phản ánh đầy đủ nhóm quảng cáo chúng tôi có trên thị trường. Kết quả là "Text ads only - Chỉ quảng cáo Văn bản" và "Display ads only - Chỉ quảng cáo hiển thị" trong tài khoản của người dùng đã được đổi tên thành Display ads - Quảng cáo hiển thị trực tuyến và từ đầu năm 2019 sẽ được cập nhật để phục vụ tất cả các loại quảng cáo".

Một thay đổi khác đối với quảng cáo là tất cả các đơn vị quảng cáo sẽ được phản hồi mặc định kể từ bây giờ. Điều đó nghĩa là người dùng vẫn có thể tùy chỉnh kích thước của các quảng cáo theo mong muốn nhưng chúng không cần thiết. Google cũng nói rằng người sẽ không thể tùy chỉnh các kiểu quảng cáo cho các quảng cáo mới. Để tùy chỉnh và cải thiện trải nghiệm người dùng, khách hàng có thể sử dụng quảng cáo gốc trên trang web của mình.

Thay vào đó, tất cả các quảng cáo mới sẽ được Google tối ưu hóa. Với thay đổi này, Google hy vọng sẽ làm cho quảng cáo hấp dẫn hơn đối với người dùng và do đó, tăng doanh thu cho các nhà xuất bản.

Google lưu ý rằng họ đã đầu tư rất nhiều nghiên cứu vào việc tìm hiểu những cách tốt nhất để tăng sự quan tâm của người dùng đối với quảng cáo.

Có lẽ, những thay đổi này được thiết kế để làm cho quảng cáo hấp dẫn hơn với người dùng, điều này có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột và thu nhập tốt hơn cho các nhà xuất bản AdSense.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/04/2024 vừa qua, ứng dụng “Mobile Banking - Eximbank EBiz” của Eximbank được chứng nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Lễ vinh danh được tổ chức long trọng tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 700 khách mời. Eximbank EBiz là 1 trong 169 đề cử được vinh danh đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Đặc biệt hơn, giải thưởng này được trao nhân dịp Eximbank đang hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập ngân hàng.