Google mang tính năng Data Saver lên Android TV

Google mang tính năng Data Saver lên Android TV
Tạp chí Nhịp sống số - Xuất hiện lần đầu tiên trên Android vào năm 2016, tính năng Data Saver sẽ được Google mở rộng sang Android TV, nhằm hỗ trợ đối tượng người dùng muốn tiết kiệm mạng dữ liệu di động.

Android TV sẽ mang đến khả năng tiết kiệm dữ liệu di động Data Saver

Theo Engadget, đưa Data Saver đến với Android TV là một phần trong kế hoạch của Google nhằm đáp ứng nhu cầu tiết kiệm dữ liệu di động vốn đắt đỏ tại các quốc gia như Ấn Độ. Google cho biết Data Saver sẽ giảm mức sử dụng dữ liệu và tăng thời gian xem lên tới ba lần, điều này sẽ hữu ích cho người dùng trong các gói dữ liệu hạn chế.

Ngoài ra Android TV sắp tới còn đi kèm Data Alerts giúp theo dõi việc sử dụng dữ liệu và cảnh báo người dùng khi họ đã sử dụng hết một lượng dữ liệu nhất định.

Các tính năng nói trên rất hấp dẫn cho người dùng Ấn Độ, nhưng với việc ngày càng nhiều người đang bắt đầu xem video trên thiết bị di động cá nhân và có giới hạn về việc sử dụng dữ liệu nên nó sẽ hữu ích cho người dùng quốc tế. Ngay cả những khách hàng có giới hạn sử dụng trên băng thông rộng tại nhà cũng có thể được hưởng lợi từ Data Saver và Data Alerts để cho họ biết khi nào thì phiên xem chương trình TV ở chất lượng 4K sắp làm cạn kiệt nguồn dữ liệu truy cập của họ.

Dự kiến các tính năng tiết kiệm dữ liệu sẽ được tung ra tại Ấn Độ trong vài tuần tới trước khi chúng đến với thị trường toàn cầu một thời gian sau đó.

Có thể bạn quan tâm