Google maps bất ngờ bị "sập" ở nhiều nơi

Google maps bất ngờ bị
Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng tại nhiều khu vực trên thế giới đồng loạt báo cáo sự cố ứng dụng bản đồ nổi tiếng Google maps bị sập, không thể hoạt động.

Cụ thể, người dùng dịch vụ bản đồ Google maps tại nhiều khu vực trên thế giới đồng loạt đưa ra báo cáo lỗi khi truy cập, sử dụng ứng dụng này.

Những khu vực Google maps bị "sập" nhiều nhất là châu Mỹ với Brazil, Peru, Mexico, Mỹ. Trong khi đó, ở châu Âu ghi nhận sự cố xảy ra tại Hà Lan, New Zealand. Châu Á cũng điểm danh Nhật Bản...

Số liệu trên chuyên trang báo lỗi Outage.report ghi nhận tới gần 2000 lượt báo cáo của người dùng. Trong đó, lỗi ứng dụng di động không hoạt động chiếm 52%, dịch vụ bản đồ trên web có 27% báo lỗi, định vị GPS có tới 5% người dùng báo cáo không hoạt động và rất nhiều lỗi khác.

Một số nhận định ban đầu cho rằng sự cố đối với Google maps có liên quan đến việc kết nối với máy chủ dữ liệu của Google tuy nhiên, hãng công nghệ Mỹ vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào.

Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều ứng dụng dịch vụ của Google từng xảy ra sự cố trên phạm vi toàn cầu như hồi tháng 3-2019, người dùng báo cáo sự cố với Gmail, Google Drive khi không thể gửi email cùng với đó là  tình trạng không thể quét virus trước khi tải xuống, không thể xem tệp pdf trực tuyến. 

Ngay sau sự cố, trang tổng quan trạng thái của Google cũng đăng tải thông tin cho biết Gmail và Google Drive bị "gián đoạn dịch vụ" cùng những mô tả "người dùng có thể truy cập nhưng sẽ thấy thông báo lỗi, độ trễ cao".

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.