Google Maps sắp có tính năng dẫn đường bằng camera

Google Maps sắp có tính năng dẫn đường bằng camera
Tạp chí Nhịp sống số - Tại Google I/O 2018, Google đã giới thiệu phiên bản cập nhật của VPS (Visual Positioning System), tạm hiểu là Hệ thống Định vị Trực quan giúp đưa việc dẫn đường lên tầm cao mới.

ính năng mới giúp việc điều hướng trên Google Maps trực quan hơn

Google biết các vấn đề mà người dùng phải giải quyết khi điều hướng trong một khu vực có ngôn ngữ không quen thuộc, ngay cả khi họ có smartphone bên mình. Đó là lý do tại sao công ty trình diễn một phiên bản cập nhật của VPS như là cách để mọi người tránh bị lạc đường khi ra ngoài. Thay vì nhìn vào màn hình smartphone và đảm bảo đi đúng hướng với các dấu GPS màu xanh lam, máy ảnh có thể nhìn xung quanh và làm việc đó cho bạn.

Trong ví dụ, nếu một người bước ra khỏi một trạm dừng tàu điện ngầm và không biết đang đi đâu, họ chỉ cần cầm điện thoại và khởi động máy ảnh. Sau đó, ống kính sẽ xác định nơi họ đang đứng và so sánh nó với cơ sở dữ liệu của Google về hình ảnh của Street View trong khu vực. Một khi hệ thống có vị trí của bạn, một lớp phủ mũi tên sẽ bật lên màn hình, cho bạn biết cần phải đi sang trái hoặc phải.

Công ty đã không nói thời điểm tính năng mới đến với điện thoại, mặc dù nó có thể được phát triển như là một phần của tính năng hội nhập Google Lens sâu hơn. Cần nhớ rằng bản thân VPS là một phần của Project Tango.

Google cũng thừa nhận rằng công ty đã tập trung nghiên cứu hệ thống AR mà ở đó người dùng sẽ thấy một avatar hoạt hình hướng dẫn họ đi xung quanh một thành phố.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.