Google Maps thêm tính năng cho người đi bộ

Google Maps thêm tính năng cho người đi bộ
Tạp chí Nhịp sống số - Các thông tin mới sẽ giúp người đi bộ dễ dàng điều hướng hành trình của mình với Google Maps.

Google Maps đang bổ sung một số chi tiết mới tại 4 thành phố lớn trên thế giới, giúp người đi bộ điều hướng dễ dàng hơn. Tính năng mới mang lại khả năng chỉ dẫn đường đi bộ chính xác hơn và ước tính thời gian cho di chuyển dựa trên vị trí của người đi bộ. Các chi tiết mới bao gồm lối đi bộ, phố đi bộ…

Thay đổi này ban đầu được công bố vào mùa hè năm ngoái và đã ra mắt bản preview vào tháng 12. Hiện tính năng đang được triển khai cho nhiều người dùng hơn nhưng vẫn chưa có sẵn cho tất cả. Bốn thành phố mà Google đang cung cấp các thông tin chi tiết mới bao gồm London, New York, San Francisco và Tokyo. Những người sống hoặc đi du lịch đến các thành phố này có thể kiểm tra các tính năng mới có được bật hay không bằng cách phóng to bản đồ đến mức nhìn thấy các con đường.

Nếu tính năng đang hoạt động, khi phóng to bản đồ người dùng sẽ thấy những cải tiến mới. Trong số các cải tiến là chiều rộng của đường đi, các góc đường và thảm thực vật bên đường được mô tả chính xác. Đường dành cho người đi bộ, dải phân cách và các khu vực phố đi bộ được đánh dấu rõ ràng, giúp người dùng dễ dàng chỉ ra nơi họ cần băng qua đường một cách an toàn.

Tính năng mới sẽ ra mắt dưới dạng bản cập nhật từ máy chủ và được cho là sẽ khả dụng với mọi người dùng. Hiện chưa rõ khi nào thay đổi sẽ được áp dụng toàn diện, nhưng đã có một số tài khoản được cung cấp và một số còn lại thì chưa. 

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.