Google Maps trên Android cung cấp tính năng tạo sự kiện

Google Maps trên Android cung cấp tính năng tạo sự kiện
Tạp chí Nhịp sống số - Tính năng này cho phép người dùng tạo sự kiện công khai và chia sẻ đến người khác, nhưng dường như nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Theo Slashgear, tính năng tạo sự kiện của Google Maps chỉ vừa mới ra mắt và có thể chưa khả dụng trên mọi thiết bị ngay cả khi ở cùng một địa điểm. Tài liệu của Google gợi ý rằng tính năng sẽ dành cho tất cả mọi người, ít nhất là tại những khu vực được hỗ trợ.

Tạo một sự kiện công khai khá đơn giản. Người dùng Android chỉ cần đến tùy chọn “Your contributions” (Đóng góp của bạn). Nếu thiết bị được hỗ trợ, người dùng sẽ thấy thẻ “Event” (Sự kiện). Một tùy chọn là “Add event” (Tạo sự kiện) sẽ xuất hiện bên dưới để người dùng nhấn vào. Cách thứ hai là chọn “Add a public event” (Tạo sự kiện công khai) ngay bên dưới thẻ “Contribute” (Đóng góp). Sau đó, chỉ cần điền vào tên sự kiện, địa điểm, thời gian, hình ảnh và một số thông tin khác.

Hiện tại, một vài người dùng có khả năng gặp tình trạng sự kiện không hiển thị trên bản đồ dù đã được tạo, và lỗi không thể thêm hình ảnh cho tiêu đề. Slashgear suy đoán nguyên nhân có thể là do Google vẫn đang thử nghiệm hệ thống và tiếp tục loại bỏ lỗi, hoặc đây là một tính năng cho phép người dùng sửa lại sự kiện trước khi nó chính thức diễn ra.

Người dùng cần lưu ý tính năng này chỉ cho phép tạo sự kiện công khai nên những người khác dễ dàng nhìn thấy sự kiện thông qua ứng dụng. Google chưa cho biết liệu họ sẽ bổ sung khả năng tạo sự kiện riêng tư giữa gia đình hoặc bạn bè với nhau hay không.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.