Google mua lại bằng sở hữu trí tuệ smartwatch từ Fossil

Google mua lại bằng sở hữu trí tuệ smartwatch từ Fossil
Tạp chí Nhịp sống số - Google và nhà sản xuất smartwatch Fossil Group đã đồng ý với một thỏa thuận trị giá 40 triệu USD, với việc gã khổng lồ tìm kiếm sẽ có bằng sở hữu trí tuệ (IP) từ nhà sản xuất đồng hồ.

Google quan tâm đến các IP về smartwatch của Fossil

Theo PhoneArena, Fossil tuyên bố rằng IP bao gồm các công nghệ smartwatch đang trong quá trình phát triển bởi Fossil mà công ty nhận được từ đối thủ Misfit mà mình đã mua trong năm 2015. Thỏa thuận sẽ chốt lại trong tháng này.

Phó chủ tịch điều hành Fossil Greg McKelvey cho biết hợp tác này sẽ giúp tạo ra một smartwatch sáng tạo mới trong tương lai. Đó là sản phẩm với các công nghệ đáp ứng thị trường, mang đến tính năng và lợi ích mà các sản phẩm hiện tại không có.

Cô Stacey Burr, người đứng đầu bộ phận Wear OS của Google cho biết sản phẩm mới dựa trên hợp tác với Fossil sẽ là một phần của gia đình Wear OS. Tuy nhiên cô Burr không tiết lộ liệu thỏa thuận với Fossil có dẫn đến một chiếc smartwatch “Made by Google” hay không mà chỉ nói rằng điều đó sẽ làm cho Wear OS trở nên mạnh hơn và sẽ được cung cấp cho các đối tác thiết bị đeo trong tương lai và hiện tại của công ty.

McKelvey của Fossil đã đưa ra một bản đồ công nghệ nhỏ, nói rằng công ty tập trung vào việc hoàn thiện sự phát triển của sản phẩm và theo thời gian sẽ đưa sản phẩm ra thị trường thông qua toàn bộ thương hiệu của hãng trước khi đến với các sản phẩm thời trang thực sự của Google. Về cơ bản, công nghệ sẽ được mở rộng trên toàn ngành theo thời gian nhằm mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Cũng theo thỏa thuận thì một số thành viên trong nhóm R&D của Fossil liên quan đến IP sẽ được chuyển sang Google làm việc.

Có thể bạn quan tâm