Google Pay thêm tính năng chuyển tiền quốc tế

Google Pay thêm tính năng chuyển tiền quốc tế
Tạp chí Nhịp sống số - Giờ đây người dùng Google Pay ở Mỹ có thể gửi tiền đến Ấn Độ và Singapore.

Google đã thúc đẩy mọi người sử dụng ứng dụng Pay đã được làm mới bằng cách gỡ bỏ các tính năng cốt lõi trên phiên bản cũ hơn. Bây giờ, hãng đang tung ra một bản cập nhật khác sẽ thu hút hàng triệu người dùng tại Mỹ, những người thường xuyên gửi tiền ra nước ngoài.

Bắt đầu từ ngày 11/5, Google Pay sẽ triển khai tính năng chuyển tiền quốc tế với sự hợp tác của các công ty chuyển tiền là Wise và Western Union. Hiện tại, tùy chọn này chỉ có sẵn để chuyển cho những người dùng ở Ấn Độ và Singapore, nhưng Google cho biết họ có kế hoạch mở rộng tính năng này sang hơn 200 quốc gia vào cuối năm nay.

Để thu hút người dùng, Google đang cung cấp dịch vụ chuyển khoản miễn phí không giới hạn với Western Union cho đến ngày 16.6, trong khi Wise không tính phí cho lần chuyển khoản đầu tiên lên đến 500 USD. Bản cập nhật cho thấy Google tham gia vào thị trường kiều hối quốc tế có giá trị 470 tỉ USD, trong nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ PayPal và Samsung Pay.

Trong khi Google Pay đang nỗ lực tìm cho mình một chỗ đứng, một số nhà cung cấp ví điện tử và fintech đã chuyển sang cung cấp giao dịch tiền điện tử để duy trì sự tăng trưởng nhanh của thời đại. Tương tự như PayPal, công ty con Venmo và Cash App của Square cho phép người dùng mua và bán Bitcoin và nhiều loại tiền ảo khác. 

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.