Google Photos sắp điều chỉnh thông tin liên quan vị trí ảnh chụp

Tạp chí Nhịp sống số - Google đang cảnh báo cả người dùng iOS và Android về các vị trí đối với những bức ảnh được lưu trữ trong ứng dụng Google Photos.

Theo PhoneArena, tính năng này sẽ xem xét vị trí nền của ảnh và video người dùng đã thực hiện với máy ảnh trên điện thoại, sau đó sử dụng các mốc có thể nhìn thấy trong ảnh để tìm ra nơi chụp ảnh hoặc video.

Nội dung cảnh báo của Google nói, mặc dù công ty không còn sử dụng Nhật ký vị trí của người dùng để tìm ra nơi họ chụp ảnh hay quay video, nhưng họ có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng các phương pháp khác.

Google Photos

Google lưu ý việc chọn giữ có nghĩa là người dùng có thể sử dụng các vị trí ước tính hiện có để sắp xếp và tìm ảnh. Còn nếu chọn xóa chúng, người dùng sẽ nhận được thông báo cho biết điều này có thể mất vĩnh viễn các ước đoán vị trí trước đó, mặc dù ảnh vẫn được giữ lại.

Để kiểm tra đã bật ước đoán vị trí hay chưa, người dùng hãy mở ứng dụng Google Photos và nhấn vào ảnh hồ sơ ở góc trên bên phải màn hình. Nhấn vào Photos settings > Location > Location sources sẽ thấy một nút bật/tắt bên cạnh Estimate missing locations. Nếu cảm thấy phiền lòng vì Google đang sử dụng các mốc trong ảnh để đoán xem mình đã ở đâu, người dùng hãy tắt lựa chọn này đi.

Người dùng cũng có thể chỉnh sửa hoặc xóa vị trí ước đoán khỏi ảnh được lưu trữ trong Google Photos bằng cách mở ứng dụng và nhấn vào ảnh hoặc video. Nhấn vào menu mục bổ sung có ba dấu chấm và nhấn vào Edit có biểu tượng bút chì. Lúc này thêm hoặc chọn một vị trí từ các vị trí gần đây hoặc nhấn Remove location để xóa bất kỳ vị trí nào được liên kết với ảnh hoặc video đó.

Người dùng Google Photos trên iOS hoặc Android sẽ có tùy chọn giữ hoặc xóa vị trí ước đoán trước ngày 1.5. Nếu không đưa ra quyết định trước ngày đó, Google sẽ tự động xóa các vị trí ước tính hiện có khỏi ứng dụng Photos trong thời gian sớm.

Có thể bạn quan tâm