Google sẽ kết thúc hỗ trợ Android Things vào ngày 5/1/2022

Google sẽ kết thúc hỗ trợ Android Things vào ngày 5/1/2022
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa thông báo hãng sẽ đóng cửa nền tảng Android Things để chuyển sang dạng phi thương mại bắt đầu từ năm sau.

Theo Neowin, được công bố với mục tiêu ban đầu hướng đến các thiết bị IoT, Google đã tái tập trung nền tảng này vào tháng 2/2019 để hướng tới các thiết bị thông minh tiêu dùng như loa và màn hình từ các OEM.

Hiện tại, Android Things được cung cấp một bảng điều khiển để quản lý thiết bị, tuy nhiên vào ngày 5.1.2021, bảng điều khiển này sẽ ngừng hoạt động và người dùng sẽ không thể chấp nhận thiết bị mới hoặc tạo dự án mới. Tuy nhiên, các nhà phát triển vẫn có thể tiếp tục cập nhật các thiết bị hiện có của họ đến ngày 5/1/2022 trước khi bảng điều khiển này hoàn toàn đóng cửa và tất cả dữ liệu dự án sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Trong trang Câu hỏi thường gặp, Google cũng nói rõ rằng bảng điều khiển Android Things có thể nhận được các bản sửa lỗi và cải thiện hiệu suất trong một khoảng thời gian giới hạn về sau. Được biết, bản cập nhật bảo mật hằng tháng gần đây nhất của bảng điều khiển này là tháng 8.2019.

Cũng theo Google, mặc dù các mẫu Raspberry Pi đã nhận được nhiều lợi ích từ Android Things nhưng công ty không có ý định bổ sung hỗ trợ cho bất kỳ bo mạch mới nào. Điều này có nghĩa là chỉ Raspberry Pi 3B còn được nền tảng này hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.