Google Search sẽ mặc định làm mờ các hình ảnh nhạy cảm

Tạp chí Nhịp sống số - Google đang chuẩn bị thực hiện thay đổi đối với tính năng Tìm kiếm an toàn (SafeSearch) trên Google Search.

Google đang chuẩn bị thực hiện thay đổi đối với tính năng Tìm kiếm an toàn (SafeSearch) trên Google Search. Tính năng này sẽ sớm mặc định tự động làm mờ bất kỳ hình ảnh nhạy cảm nào xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của bạn ngay cả khi bạn không bật tính năng này.

Google Search

Để chào mừng Ngày Internet An toàn hơn, công ty có trụ sở tại Mountain View đã đăng một bài đăng trên blog của mình để thảo luận về cách giữ an toàn cho người dùng khi trực tuyến. Trong bài đăng đó, Google đề cập đến một thay đổi đối với tính năng SafeSearch của hãng.

SafeSearch là 1 công cụ trong Google Search giúp lọc nội dung nhạy cảm ra khỏi kết quả tìm kiếm của bạn. Nội dung này bao gồm những thứ như máu me, bạo lực và nội dung khiêu dâm.

Google tuyên bố rằng trong “những tuần tới”, họ sẽ mở rộng tính năng SafeSearch để làm mờ mọi nội dung nhạy cảm có thể xuất hiện trong kết quả của bạn. Chức năng mới này sẽ là cài đặt mặc định khi tính năng lọc SafeSearch không được bật.

"Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ mở rộng một biện pháp bảo vệ để giúp bảo vệ bạn và gia đình bạn khỏi tình cờ gặp phải hình ảnh tục tĩu trên Search. Bộ lọc SafeSearch đã được bật theo mặc định cho người dùng đăng nhập dưới 18 tuổi, nhưng sắp tới, một cài đặt mới sẽ bị mờ hình ảnh nhạy cảm nếu nó xuất hiện trong kết quả Tìm kiếm khi bộ lọc SafeSearch không được bật. Cài đặt này sẽ là cài đặt mặc định mới cho những người chưa bật bộ lọc SafeSearch, với tùy chọn điều chỉnh cài đặt bất kỳ lúc nào."

Theo gã khổng lồ công nghệ, mục đích của sự thay đổi này là để ngăn người dùng vô tình gặp phải những tài liệu nhạy cảm.

Đối với những người không muốn hình ảnh nhạy cảm bị làm mờ trong kết quả, Google nói rằng người dùng sẽ có thể điều chỉnh cài đặt bất cứ lúc nào.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.