Google tăng cường bảo mật cho dịch vụ Gmail, chăm sóc tài khoản “VIP”

Google tăng cường bảo mật cho dịch vụ Gmail, chăm sóc tài khoản “VIP”
Tạp chí Nhịp sống số - Google đang gấp rút tăng cường các biện pháp bảo mật cho dịch vụ Gmail của mình, với sự quan tâm đặc biệt tới những người dùng "VIP".

Google tăng cường bảo mật cho dịch vụ Gmail, quan tâm các “VIP”

Google đang cố gắng tăng cường các biện pháp bảo mật cho dịch vụ Gmail bằng cách thêm vào các tính năng chống đánh cắp tài khoản, chống malware và chống xâm nhập.

Ngoài ra, trong bản cập nhật tuần qua, Google đã mang tới một hệ thống cảnh báo người dùng về việc nhấn vào một đường dẫn không an toàn. Nếu lựa chọn nhấn vào một đường link nguy hiểm, Google sẽ đưa người dùng tới một trang trung gian với các cảnh báo và các thông tin giúp họ bảo vệ tài khoản của mình.

Ngoài ra, Google cũng đặc biệt quan tâm tới 0.1% người dùng Gmail đặc biệt của mình: những chính trị gia, các phóng viên và các thành viên Quốc hội. Những người dùng đặc biệt trên sẽ đều nhận được một bản thông báo chi tiết về các phương pháp bảo vệ tài khoản Gmail.

Được biết, Google sẽ sớm “đánh dấu” những đường link không an toàn bằng cách thêm vào một biểu tượng ổ khóa đang mở, cảnh báo người dùng đang sử dụng một trang web không an toàn và không được mã hóa.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm