Google thâu tóm thành công startup phân tích dữ liệu Looker với giá 2,6 tỷ USD

Google thâu tóm thành công startup phân tích dữ liệu Looker với giá 2,6 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Đây cũng là thương vụ đầu tiên được ông Thomas Kurian, giám đốc mảng Google Cloud thực hiện kể từ khi nhậm chức vào đầu năm nay.

Google vừa thông báo đang tiến hành mua lại startup chuyên phân tích dữ liệu Looker trong thương vụ trị giá 2,6 tỷ USD tiền mặt. Dự kiến, thương vụ mua bán này sẽ hoàn thành trong năm nay.

Looker, có trụ sở tại California (Mỹ), được thành lập vào năm 2012 và được định giá khoảng 1,6 tỷ USD vào năm ngoái. Công ty mẹ của Google, Alphabet cũng đang đầu tư vào công ty này.

Google cho biết, công nghệ của Looker sẽ bổ sung công cụ phân tích mới cho các khách hàng của dịch vụ Google Cloud, giúp họ phân tích các thông tin nhất quán dựa trên các nguồn dữ liệu khác nhau.

Thương vụ mua lại Looker là thương vụ mua công ty lớn nhất của Google kể từ khi mua lại Nest, công ty chuyên về nhà thông minh với giá 3,2 tỷ USD vào năm 2014.

Bên cạnh đó, đây cũng là thương vụ đầu tiên được Thomas Kurian thực hiện kể từ khi ông lên nắm quyền mảng dịch vụ điện toán đám mây của Google vào đầu năm nay.

Google bổ nhiệm Thomas Kurian với hy vọng, bằng kinh nghiệm 18 năm làm giám đốc tại Oracle (công ty phần mềm nổi tiếng có trụ sở tại California - Mỹ), ông sẽ thúc đẩy hơn việc kinh doanh của Google Cloud.

Google kiếm được hơn 1 tỷ USD doanh thu mỗi quý từ mảng điện toán đám mây và đang cố gắng giành thị phần từ Amazon Web Services vốn đang thống trị thị trường này.

Tuy nhiên, theo báo cáo từ Canalys, trong thị trường dịch vụ điện toán đám mây, Google chỉ chiếm 7,6% thị phần vào cuối năm 2018, thấp hơn nhiều so với con số 13,7% của Microsoft và 32% của Amazon.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.