Google thử nghiệm tính năng theo dõi RSS trên Chrome

Google thử nghiệm tính năng theo dõi RSS trên Chrome
Tạp chí Nhịp sống số - Gã khổng lồ công nghệ đang thử nghiệm nút theo dõi các tin RSS mới trên trình duyệt Chrome.

Theo Engadget, 8 năm sau sự sụp đổ của Google Reader, Google lại tiếp tục sử dụng RSS. Công ty đang thử nghiệm nút “Follow” trên trình duyệt Chrome cho phép bạn cập nhật tin tức từ các trang web yêu thích của mình trên trình duyệt web.

Trong những tuần tới, người dùng kênh Chrome Canary dành cho nhà phát triển sẽ bắt đầu thấy tính năng mới trên Android. Adrienne Porter Felt của Google đã đăng tải trên Twitter rằng nguồn cấp dữ liệu theo dõi dựa trên RSS và công ty đang xây dựng nó để giải quyết nhu cầu của người dùng.

Nhưng thông báo này đã vấp phải sự phản đối và mỉa m+ai từ những người vẫn theo dõi Google Reader. Một người dùng đổ lỗi cho Google vì đã cố gắng “giết chết sự cường điệu của RSS cách đây 15 năm, nhưng khi không thể, công ty đã sử dụng lại nó!”. Tuy nhiên, vẫn có những người khác hoan nghênh tin tức bằng cách chia sẻ phản hồi mang tính xây dựng và yêu cầu phiên bản iOS.

Hiện tại, nút theo dõi đang trong giai đoạn thử nghiệm. Felt nói thêm rằng tính năng này chủ yếu dựa vào RSS để lấy nội dung từ các trang web, nhưng cũng có thể lấy thông tin bổ sung bằng cách sử dụng trình thu thập thông tin. Phê duyệt các bản tin email, Felt cho biết những nơi như Substack bao gồm phiên bản web của bản tin sẽ hoạt động.

Google khuyến nghị các trang web nên cập nhật nguồn cấp dữ liệu RSS của họ để Chrome có thể lấy nội dung mới nhất. Và công ty cũng yêu cầu đầu vào tin tức từ các nhà xuất bản, blogger, người sáng tạo và cư dân mạng.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.