Google tiếp tục mang đến khả năng tăng tốc cho trình duyệt của mình

Google tiếp tục mang đến khả năng tăng tốc cho trình duyệt của mình
Tạp chí Nhịp sống số - Những trang web từng được mở bởi Chrome sẽ có thể mở nhanh hơn nữa.

Mặc dù là trình duyệt web phổ biến nhất thế giới, Google Chrome cũng nổi tiếng là một ứng dụng “ngốn” tài nguyên, đặc biệt là khi nói đến bộ nhớ RAM và pin. Một số người cũng cảm thấy Chrome chậm chạp, đặc biệt là khi số lượng tab và trang web tăng lên. Tất nhiên, Google cũng thực hiện nhiều biện pháp để làm cho Chrome trên máy tính để bàn nhanh hơn và thủ thuật mới nhất của họ sẽ là làm cho các trang bạn đã tải nhanh hơn bằng cách giữ chúng lâu trong bộ nhớ cache của trình duyệt.

Google gọi tính năng này là bộ nhớ cache dự phòng hoặc BFCache. Tính năng đã được giới thiệu trên Android vào tháng 1 với việc phát hành phiên bản Chrome 88 cho nền tảng di động đó. Google hiện có kế hoạch giới thiệu tính năng tương tự cho Windows, Mac và Linux bắt đầu sau vài tháng nữa.

Những gì BFCache làm trên thực tế là giữ cho một trang web tồn tại lâu hơn một chút sau khi người dùng rời khỏi trang đó hoặc đóng nó. Trên Android, điều này làm cho trang web dường như tải ngay lập tức khi người dùng hoàn tác một tab đã đóng hoặc quay lại và chuyển tiếp trong lịch sử. Đối với một thiết bị di động có thể bị giới hạn băng thông hoặc giới hạn dữ liệu, có thể tiết kiệm chi phí cũng như thời gian rất đáng kể.

Trên máy tính để bàn, BFCache giúp bạn có thể chuyển qua lại các trang trong lịch sử mà không cần đợi chúng tải lại nội dung của mình.

BFCache dành cho Chrome trên máy tính để bàn vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và nó sẽ xuất hiện với phiên bản 92 của trình duyệt. 

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.