Theo Neowin, thiết bị cũng tập hợp nội dung từ hơn 6.500 ứng dụng phát trực tuyến như Disney+, HBO Max, Netflix và Peacock, với khả năng hỗ trợ cho Stadia sẽ ra mắt vào nửa đầu năm sau. Nó kết nối với TV của người dùng qua HDMI. Ngoài ra chức năng điều khiển từ xa bằng giọng nói có các nút dành riêng cho Google Assistant, YouTube và Netflix.
Người dùng có thể chọn từ các đề xuất được cá nhân hóa của Google TV về các chương trình và phim từ đăng ký phát trực tuyến của mình thông qua tab For You - về cơ bản sắp xếp nội dung dựa trên thói quen xem của người dùng. Nó cũng cho phép người dùng đánh dấu các bộ phim và chương trình để xem sau với tính năng Watchlist của Google TV và người dùng có thể thêm nội dung từ cả thiết bị di động hoặc máy tính xách tay của mình.
Đối với khách hàng YouTube TV, trải nghiệm mới cho phép họ xem các đề xuất truyền hình trực tiếp trong tab For You, cùng với nội dung khác được sắp xếp từ các dịch vụ phát trực tuyến của họ. Họ cũng có thể chuyển đổi giữa truyền hình trực tiếp và các nội dung khác bằng cách sử dụng Assistant hoặc mở tab Live.
Chromecast mới với Google TV hiện có sẵn với giá 50 USD, bắt đầu tại Mỹ, cung cấp ba tùy chọn màu sắc gồm Snow, Sunrise và Sky. Nó cũng có sẵn để đặt hàng trước ở Úc, Canada, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Tây Ban Nha và Anh trước khi lên kệ từ ngày 15/10.