Google tung công cụ 'cứu' tài khoản YouTube bị hack

Tạp chí Nhịp sống số - YouTube vừa ra mắt công cụ mới hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung lấy lại tài khoản bị hack.

Theo Android Authority, YouTube vừa công bố một công cụ mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các nhà sáng tạo nội dung khôi phục tài khoản bị hack một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Công cụ mới này được tích hợp vào trung tâm trợ giúp của YouTube, sử dụng AI để hướng dẫn người dùng qua quá trình khôi phục mà không cần liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Google. Người dùng sẽ được yêu cầu trả lời một loạt câu hỏi về kênh của họ, bao gồm cả những thay đổi trái phép gần đây.

Nếu công cụ xác nhận tài khoản đã bị hack, người dùng sẽ có thể lấy lại quyền kiểm soát nhanh hơn so với các phương pháp trước đây, vốn đòi hỏi phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ và chờ đợi xác minh.

Hiện tại, Google mới chỉ cung cấp công cụ này cho một số nhà sáng tạo nội dung nhất định, có thể là những tài khoản đã được xác minh và có uy tín. Tuy nhiên, công ty cho biết sẽ mở rộng tính năng này cho tất cả người dùng trong tương lai.

Mặc dù có công cụ mới, không có gì đảm bảo quá trình khôi phục sẽ luôn thành công. Nếu gặp sự cố, người dùng vẫn có thể liên hệ với tài khoản @TeamYouTube trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) để được hỗ trợ thêm.

Công cụ mới được xem là một nỗ lực của YouTube nhằm nâng cao khả năng bảo mật và hỗ trợ người dùng tốt hơn trong trường hợp tài khoản bị xâm nhập. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế của công cụ vẫn cần được kiểm chứng trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Cần khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng để đối phó với các nguy cơ bảo mật đang ngày càng gia tăng trên toàn cầu, theo Báo cáo về khoảng cách kỹ năng an ninh mạng toàn cầu năm 2024 mà Fortinet công bố mới đây