Mới đây, hãng đã công bố những người chiến thắng trong số hàng trăm ứng dụng ở bốn danh mục khác nhau gồm: Cách thể hiện; Sự đổi mới; Yếu tố trải nghiệm và Sự thích nghi.
Theo Android Authority, các màu sắc của Google (xanh lam, đỏ, vàng và xanh lục), phông chữ Google Sans… là hai trong số nhiều yếu tố quan trọng trong ngôn ngữ thiết kế
Material Design, được sử dụng trên các ứng dụng giúp quảng bá thương hiệu của hãng và giữ cho giao diện người dùng nhất quán trên các nền tảng khác nhau.
Các ứng dụng chiến thắng cuộc thi Material Design Awards 2018 đã được vinh danh vào ngày 1.11 tại hội nghị thiết kế SPAN hằng năm của Google.
Chiến thắng trong danh mục “Cách thể hiện” là KptnCook, một ứng dụng cung cấp các công thức nấu ăn tốt cho sức khỏe. Google cho biết ứng dụng này có cách tiếp cận với các phương pháp nấu ăn tuyệt vời với thiết kế hấp dẫn và không hề gây phức tạp cho người dùng.
Lyft, ứng dụng gọi xe tương tự Uber, chiến thắng trong danh mục “Sự đổi mới”. Google đã rất ấn tượng với việc tối ưu hóa không gian màn hình trên ứng dụng này với việc sử dụng nút bấm Floating Action và Bottom Sheets giúp thể hiện các nội dung cộng thêm vào phía dưới màn hình hiển thị.
Simple Habit Meditation là một ứng dụng chăm sóc sức khỏe tập trung vào việc đưa người dùng đến những thói quen giúp họ thư giãn là chủ nhân của giải thưởng ở danh mục “Trải nghiệm”. Google đánh giá cao các thẻ hình ảnh được mã hóa màu giúp người dùng điều hướng ứng dụng dễ dàng hơn cùng với đó là kiểu chữ và các chuyển động tinh tế. Ứng dụng này cũng được đánh giá cao khi sử dụng một theme tối (Dark Theme).
Neo - chiến thắng danh mục ”Sự thích nghi”, là ứng dụng giúp mọi người thu lại các podcast ngay cả khi họ chưa bao giờ làm như vậy trước đây.