Được biết, bên cạnh việc đóng góp khẩu trang y tế,
Grab đồng hành cùng Bộ Y tế trao tặng khẩu trang y tế cho các trung tâm y tế tỉnh Cao Bằng ngày 22/2 vừa qua
Cùng đó, bắt đầu từ ngày 28/2/2020, hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn sẽ được Grab gửi tặng tới các đối tác tài xế nhằm tiếp sức và hỗ trợ cho các đối tác trong nỗ lực đem đến những hành trình di chuyển an toàn. Song song với các hoạt động này, Grab cũng kết hợp với mạng xã hội Lotus xây dựng các nội dung thiết thực, đẩy mạnh kênh thông tin “Lá chắn Corona” trở thành kênh thông tin hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng người dùng, các đối tác tài xế và các đối tác nhà hàng, quán ăn của Grab về dịch COVID-19.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: “Grab rất vinh dự được đồng hành cùng Bộ Y tế cũng như cộng đồng trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 (COVID-19). Đây trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, và cũng là cam kết của Grab trong việc thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng đồng. Bên cạnh việc vận dụng công nghệ để nâng cao đời sống kinh tế mỗi người dân, Grab hiểu rằng chú trọng phục vụ, đồng hành trong các hoạt động xã hội cũng là một trọng trách quan trọng của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, hướng đến sứ mệnh Grab vì Cộng đồng, Grab sẽ chú trọng triển khai thêm nhiều sáng kiến khác để mang tới thêm các hoạt động ý nghĩa, nhân văn, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam”.
Trước đó, Grab cũng đã công bố nhiều hoạt động hỗ trợ đối tác nhà hàng, đối tác tài xế nhằm ứng phó với dịch COVID-19 như: phát khẩu trang miễn phí cho các đối tác tài xế, phê duyệt ngân sách tối thiểu 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tài chính cho các đối tác tài xế trong trường hợp đối tác được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, và là ứng dụng gọi xe duy nhất trên thị trường hiện nay có chính sách hỗ trợ tài chính như thế này dành cho đối tác tài xế.