Gucci chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

Gucci chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử
Tạp chí Nhịp sống số - Thương hiệu cao cấp Gucci vừa thông báo vào cuối tháng 5/2022, họ sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử tại 5 trong số các cửa hàng của mình ở Mỹ.

Theo SlashGear, ngoài tiền điện tử lớn nhất Bitcoin được chấp nhận, Gucci cũng hỗ trợ cả Ethereum, Litecoin và Dogecoin. Điều quan trọng trong thông báo lần này của Gucci chính là việc tiền điện tử giờ đây được sử dụng để mua hàng xa xỉ từ một trong những thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Ngoài các loại tiền nói trên, Gucci cũng sẽ chấp nhận Shiba Inu và năm loại đồng tiền “stablecoin” - một dạng tiền điện tử được gắn với đồng đô la Mỹ, có nghĩa là nó luôn có cùng giá trị với USD.

Quảng cáo

Do tiền điện tử không có bất kỳ hình thức thanh toán vật lý nào nên việc chấp nhận các khoản thanh toán như vậy trong các cửa hàng truyền thống sẽ gặp đôi chút khó khăn. Thanh toán bằng tiền điện tử yêu cầu người đó phải sở hữu ví tiền điện tử. Khi đi ra ngoài, ví tiền điện tử chỉ có thể được sử dụng nếu người dùng có quyền truy cập internet. Để thanh toán bằng tiền điện tử, khách hàng tại cửa hàng Gucci sẽ được gửi qua email một liên kết có mã QR. Mã QR là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thanh toán ngay từ ví tiền điện tử của khách hàng đến Gucci, sau đó có thể giữ nó dưới dạng tiền điện tử hoặc chuyển đổi thành tiền pháp định “fiat” - một dạng tiền tệ tiêu chuẩn.

Mặc dù nhiều người cho rằng quyết định của Gucci trong việc chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử là kỳ lạ nhưng thực tế thương hiệu này có dòng NFT của riêng mình, trong đó Gucci có 500 mã NFT phiên bản giới hạn cho các sản phẩm được đặt tên Superplastic: SuperGucci. Dòng NFT của Gucci đã đạt được những thành công nhất định với mức bán cao nhất được ghi nhận là 30 Ethereum (ETH). Vào thời điểm bán ra vào ngày 1/2/2022, con số này tương đương khoảng 80.000 USD.

Việc Gucci công nhận tiền điện tử như một loại tiền tệ hợp lệ là vấn đề đáng chú ý, giúp cho tiền điện tử không còn là một khái niệm xa lạ nữa, bởi ngay cả một thương hiệu lâu đời cũng quan tâm.

Theo SlashGear

Có thể bạn quan tâm

Thương mại điện tử theo mô hình B2B (Business to Business - giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) đang trở thành xu hướng. Mô hình này giúp chuyển đổi số mạnh mẽ cho hệ thống phân phối và giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm rộng hơn, gia tăng doanh số, tiết kiệm chi phí.