Hacker "chế" smartwatch từ... Nokia "cục gạch"

Hacker
Tạp chí Nhịp sống số - Một hacker vừa qua đã chế tạo thành công một chiếc smartwatch từ Nokia "cục gạch" 1100.

hacker, nokia, Samsung, smartwatch,

Chỉ với vài điện trở, một bảng điều khiển Arduino, một mô-đun Bluetooth, vài dòng mã và một màn hình Nokia "cục gạch" 1100 cùng mô-tơ rung, một hacker đã "chế" ra một chiếc "smartwatch" cơ bản.

Mặc dù đã lỗi thời, tuy nhiên một chiếc Nokia 1100 vẫn có thể được Daniel Davis - một hacker - "tái chế" để tiếp tục sử dụng. Điều đặc biệt là sản phẩm tái chế - một chiếc smartwatch cơ bản được làm nên từ màn hình và mô-tơ rung của "cục gạch".

Trong một series video gồm 3 phần, Davis đã giới thiệu toàn bộ quá trình "chế tạo" smartwatch này. Đầu tiên, anh dùng bảng mạch điều khiển và các điện trở kết nối với màn hình. Sau đó, anh gắn thêm mô-đun Bluetooth để kết nối chiếc smartwatch tới một smartphone Samsung, sau đó đưa vào vài dòng mã lập trình để "smartwatch cục gạch" có thể nhận cuộc gọi và tin nhắn, cũng như ngày giờ từ chiếc smartphone.

Davis sử dụng một khung in 3D và một viên pin sạc 3.7V cùng dây đeo để hoàn thành chiếc smartwatch này. Anh cho biết, dự án nhỏ này đã tốn khá nhiều thời gian và công sức để hoàn thành. Ngoài ra, anh chia sẻ, nếu làm lại lần nữa, anh sẽ tìm và thay thế một viên pin mỏng hơn cùng một bảng mạch hoàn chỉnh để chế tạo một smartwatch mỏng nhẹ hơn.

Theo Android Authority

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.