Hai bạn trẻ Việt Nam lọt top 50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu của TikTok

Tạp chí Nhịp sống số - TikTok vừa công bố 50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu - The Discover List 2022. Trong đó, có 2 bạn trẻ đến từ Việt Nam.

Danh sách 50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu vừa được TikTok chính thức công bố, đây là hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch The Discover List 2022.

Theo đó, 50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu được xếp theo năm lĩnh vực: Nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng (Changemakers), Nhà sáng tạo nổi bật (Icons), Nhà sáng tạo đột phá (Innovators), Nhà sáng tạo nội dung ẩm thực nổi bật (Foodies) và Nhà sáng tạo tiên phong (Originators).

Đặc biệt, trong số 50 nhà sáng tạo nội dung được vinh danh, Linh Barbie (@linhbarbie) - người có nhiều follower nhất Việt Nam, và Trà Đặng (@tra.dang.904) - nhà sáng tạo nội dung đa tài với khả năng diễn xuất và biến hoá đa dạng, đã lần lượt được vinh danh ở hạng mục Nhà sáng tạo nổi bật và Nhà sáng tạo đột phá.

Theo TikTok, The Discover List với 50 nhà sáng tạo nội dung được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy cộng đồng toàn cầu của TikTok, tôn vinh tinh thần sáng tạo, sự khám phá và những trải nghiệm chân thực trong và ngoài nền tảng. Họ đã, đang và sẽ tiếp tục là những nhân tố góp phần thúc đẩy các giá trị văn hoá và tạo nên những thay đổi trong môi trường giải trí số.

Để bình chọn 50 nhà sáng tạo nội dung, một số tiêu chí đánh giá bao gồm: số lần tạo video, số lượt xem, tốc độ tăng trưởng của tài khoản, số lượt thích, lượt tương tác với người theo dõi, chất lượng nội dung và khả năng tạo ảnh hưởng trong và ngoài nền tảng.

Dưới đây là danh sách 50 nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng theo từng lĩnh vực

Changemakers - Nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng

Nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng là hạng mục vinh danh những nhà sáng tạo nội dung sẵn sàng lên tiếng vì lẽ phải, sống có lý tưởng, luôn hết mình vì cộng đồng.

50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu - ảnh hưởng
10 Nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng 2022

Foodies - Nhà sáng tạo nội dung ẩm thực nổi bật

Với đa dạng công thức nấu nướng và hướng dẫn cụ thể, các nhà sáng tạo nội dung đang từng bước mang cộng đồng đến gần hơn với nền ẩm thực của nhiều vùng miền và quốc gia trên thế giới. Với họ, nấu nướng không đơn thuần chỉ là công việc tạo ra đồ ăn mà còn là phương pháp để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật" những được đầu tư bằng cả tâm tư và chất xám.

50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu - ẩm thực
10 Nhà sáng tạo nội dung ẩm thực 2022

Icons - Nhà sáng tạo nội dung nổi bật

Nhà sáng tạo nội dung nổi bật là những cá nhân đang làm chủ xu hướng. Họ là "người mở đường" cho hàng triệu nhà sáng tạo nội dung trong và ngoài nền tảng trên khắp thế giới. Các nhà sáng tạo nổi bật không chỉ là những người "ăn", "ngủ" TikTok mà còn là người truyền cảm hứng cho cộng đồng bắt đầu thử sức sáng tạo.

50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu - nội dung
10 nhà sáng tạo nổi bật 2022

Innovators - Nhà sáng tạo đột phá

Nhà sáng tạo nội dung đột phá là hạng mục dành cho các cá nhân đang góp công lớn trong việc làm mới định nghĩa về các nhà sáng tạo nội dung. Họ là người tiên phong trong lĩnh vực của họ, luôn có những góc nhìn, cách tiếp cận mới và sẵn sàng phá vỡ mọi giới hạn trong sáng tạo. Ứng dụng các hiệu ứng, phong cách kể chuyện, chuyển cảnh nghệ thuật, các nhà sáng tạo nội dung đột phá không ngại thử nghiệm, làm khác đi và truyền cảm hứng bằng chính những nét chấm phá độc đáo của mình.

50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu - đột phá
10 Nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu 2022

Originators - Nhà sáng tạo tiên phong

Hạng mục Nhà sáng tạo tiên phong tôn vinh những cá nhân đã có công khởi xướng các trào lưu thịnh hành về nhảy, âm nhạc, thẩm mỹ, và hơn thế nữa trong và ngoài phạm vi nền tảng. Họ đại diện cho đa dạng các nét văn hoá đại chúng trên toàn cầu. Họ thấu hiểu cộng đồng, biết cách lấy được thiện cảm của số đông và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra nhiều trào lưu nổi bật hơn nữa. 

50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu - tiên phong
10 nhà sáng tạo tiên phong 2022

Có thể bạn quan tâm