Hàn Quốc cảnh báo người dân đề phòng mã độc ransomware

Hàn Quốc cảnh báo người dân đề phòng mã độc ransomware
Tạp chí Nhịp sống số - Ransomware là từ ghép của từ "Ransom" (tiền chuộc) và Software (phần mềm). Mã độc này tấn công và mã hóa hệ thống máy tính khiến người dùng không thể sử dụng được nhằm mục đích đòi tiền chuộc.

Hàn Quốc cảnh báo người dân chú ý đề phòng các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware), giả mạo thiệp chúc mừng năm mới, hoặc giả danh cơ quan chức năng.  

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông báo của Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc, cho biết bộ này đã lập phương án đối phó với các vụ tấn công mạng bằng mã độc ransomware.

Ransomware là từ ghép của từ "Ransom" (tiền chuộc) và Software (phần mềm). Mã độc này tấn công và mã hóa hệ thống máy tính khiến người dùng không thể sử dụng được nhằm mục đích đòi tiền chuộc.

Đặc điểm của các vụ tấn công bằng mã độc là dụ dỗ nạn nhân bấm vào các đường dẫn không rõ nguồn gốc hoặc mở tệp đính kèm trong thư điện tử.

Theo Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc, để ngăn chặn thiệt hại từ các vụ tấn công trên, người dùng máy tính phải cập nhật phần mềm bảo mật mới nhất, không được mở các thư điện tử hoặc đường dẫn lạ và phải chú ý khi tải các tệp từ trang chia sẻ.

Ngoài ra, người dùng nên định kỳ sao lưu các dữ liệu quan trọng. Trong trường hợp bị tấn công bằng mã độc ransomware, người dân có thể truy cập trang hỗ trợ an ninh mạng của Cơ quan quản lý Internet Hàn Quốc (KISA) (www.boho.or.kr) hoặc gọi điện tới đường dây nóng để được hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.