Hàn Quốc đặt mục tiêu chiếm hơn 40% thị phần pin thứ cấp toàn cầu

Tạp chí Nhịp sống số - Chính phủ Hàn Quốc đã triển khai liên minh pin với sự tham gia của những công ty lớn nhằm thúc đẩy hợp tác để đảm bảo nguồn cung liên tục trong bối cảnh môi trường toàn cầu có nhiều bất ổn.

Ngày 1/11, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) cho biết đến năm 2030, các công ty sản xuất pin của nước này sẽ đầu tư tổng cộng hơn 50.000 tỷ won (35,24 tỷ USD) cho các hoạt động trong nước để đạt được những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất pin thứ cấp (pin sạc được).

Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp Hàn Quốc giữ vị trí số 1 trên thị trường pin thứ cấp với hơn 40% thị phần.

pin thứ cấp

Theo MOTIE, để đạt mục tiêu này, chính phủ đã triển khai liên minh pin với sự tham gia của những công ty lớn nhằm thúc đẩy hợp tác để đảm bảo nguồn cung những khoáng sản quan trọng đề phòng các sự cố gián đoạn nguồn cung trong bối cảnh môi trường toàn cầu có nhiều bất ổn.

Kế hoạch trên được công bố trong cuộc họp giữa Bộ trưởng MOTIE Lee Chang-yang và các quan chức cấp cao của các công ty lớn trong lĩnh vực, trong đó có Hyundai Motor Co., Samsung SDI Co., SK On Co., LG Energy Solution Ltd. và POSCO Chemical Co.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hàn Quốc chiếm 25,8% thị phần pin thứ cấp thế giới, sau Trung Quốc (56,4%) và trước Nhật Bản (9,6%).

Theo kế hoạch mới, đến năm 2030, các công ty Hàn Quốc sẽ đầu tư 19,5 tỷ won cho các dự án nghiên cứu và phát triển (R&D) nhằm đạt được những kỹ nghệ chính và đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Ngoài ra, sẽ có thêm 30.500 tỷ won đầu tư cho cơ sở hạ tầng trong nước. Các khoản đầu tư được kỳ vọng sẽ giúp tăng 1,5 lần năng lực sản xuất pin trong nước và tăng gấp đôi năng lực đảm bảo nguyên vật liệu chế tạo pin vào năm 2025.

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ dành 1.000 tỷ won cho các dự án R&D về các công nghệ tiên tiến đến năm 2030 và gia hạn các khoản cho vay, ưu đãi thuế để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.

Nước này cũng sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính 3.000 tỷ won trong 5 năm tới cho những kế hoạch đảm bảo ổn định chuỗi cung ứng khoáng sản và các dữ án liên quan.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc muốn tạo ra hệ thống đồng bộ xử lý tốt hơn các loại pin đã qua sử dụng và thúc đẩy lĩnh vực tái chế pin.

Chính phủ Hàn Quốc chủ trương đào tạo khoảng 16.000 công nhân có tay nghề trong lĩnh vực này bằng cách thiết lập một viện đào tạo về pin và mở rộng các chương trình giáo dục đại học.

Có thể bạn quan tâm