Hàn Quốc muốn vào nhóm 5 thị trường metaverse lớn nhất thế giới

Hàn Quốc muốn vào nhóm 5 thị trường metaverse lớn nhất thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Bộ Khoa học-Công nghệ thông tin-Truyền thông Hàn Quốc cho biết nước này sẽ “nuôi dưỡng” ít nhất 220 công ty metaverse với doanh số hơn 5 tỷ won và lập “học viện metaverse” trong năm nay.

Hàn Quốc ngày 20/1 thông báo lộ trình dài hạn để thúc đẩy ngành công nghiệp metaverse - phiên bản thực tế ảo của Internet, với mục tiêu trở thành một trong 5 thị trường metaverse lớn nhất thế giới trong 5 năm tới.

Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc cho biết theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ “nuôi dưỡng” ít nhất 220 công ty metaverse với doanh số hơn 5 tỷ won (khoảng 4,2 triệu USD) và thành lập một “học viện metaverse” trong năm nay để đào tạo 40.000 chuyên gia trong nước đến năm 2026.

Bộ trưởng Bộ Khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông Hàn Quốc Lim Hye-sook cho biết: “Metaverse là một “thế giới mới” kỹ thuật số với khả năng vô hạn. Bộ trưởng lưu ý rằng chính phủ sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành và các bộ liên quan.

Metaverse đề cập đến một không gian ảo được chia sẻ, trong đó người dùng tương tác với nhau thông qua hình đại diện kỹ thuật số và trải nghiệm thế giới thực tế ảo (VR). Những nền tảng như này trở nên phổ biến trong những năm gần đây khi mọi người chuyển hoạt động sang trực tuyến giữa bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Hiện tại, Hàn Quốc được cho là đứng thứ 12 trên thế giới về thị phần trong ngành lĩnh vực metaverse.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm