Hàng không Việt Nam giảm tải tại quầy thủ tục nhờ công nghệ

Hàng không Việt Nam giảm tải tại quầy thủ tục nhờ công nghệ
Tạp chí Nhịp sống số - Cùng với việc đưa vào các hệ thống tự phục vụ khi làm thủ tục lấy thẻ lên máy bay, nhiều hãng hàng không đang dần giảm tải tại quầy thủ tục nhằm mang đến nhiều tiện ích cho hành khách.

Hiện nay, tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng..., hầu hết dịch vụ tự phục vụ cho việc check in đều đã được áp dụng khá đại trà.

Với các chuyến bay quốc nội, tại các sân bay này, thay vì phải xếp hàng làm thủ tục tại các quầy, hành khách có thể đến các máy Kiosk Check in để tự làm thủ tục và lấy thẻ lên tàu bay. Nhờ đó, hành khách không những không cần xếp hàng mà còn có thể đến thẳng quầy an ninh để ra phòng chờ ra máy bay. Tân Sơn Nhất và Nội Bài là hai đơn vị tiên phong trong việc áp dụng quy trình này, góp phần cải thiện trải nghiệm khách hàng một cách tích cực hơn.

Check in, kiosk check in, vietnam airlines, jetstar, vietjetair

Với các chuyến bay quốc tế, các hãng hàng không,

Check in, kiosk check in, vietnam airlines, jetstar, vietjetair

Đại diện Jetstar cho biết, nhờ áp dụng quy trình tự check in, nhân viên cảng hàng không đối tác đã chủ động hơn cho việc làm thủ tục với hành khách, nhờ đó cũng giúp quản lý chuyến bay tốt hơn cho chuyến bay, cũng như thông báo số chỗ còn lại để phục vụ khách giờ chót.

Trong khi đó, Vietnam Airlines cho biết, theo quy định của ngành hàng không, các hãng được đóng cửa quầy làm thủ tục 40 phút trước giờ dự kiến khởi hành đối với các chuyến bay trong nước, và quy trình Web check in hoặc Mobile Check in giúp hành khách có tiết kiệm thời gian nhiều hơn khi khởi hành. Cụ thể, khi áp dụng quy trình này, khách làm thủ tục trực tuyến (Web/Mobile check in) phải có mặt tại quầy thủ tục muộn nhất 15 phút trước giờ đóng quầy để làm thủ tục xác nhận. Khi đồng bộ cùng dịch vụ an ninh, dịch vụ giúp hành khách có mặt ở sân bay chỉ tối thiểu 30 phút trước giờ máy bay cất cánh chứ không phải 55 phút như trước đây.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.