Hàng loạt dịch vụ đám mây của Google bị ngừng hoạt động tại Mỹ và Châu Âu

Hàng loạt dịch vụ đám mây của Google bị ngừng hoạt động tại Mỹ và Châu Âu
Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều công cụ phổ biến như Google tìm kiếm, trợ lý ảo Google Asistant, Google Search, Gmail hay ứng dụng lưu trữ Google Drive đều đã rơi vào trạng thái bị gián đoạn liên tục.

Một sự cố nghiêm trọng vừa xảy ra với các sản phẩm của Google tại Mỹ và các nước Châu Âu. Theo đó, nhiều người dùng Internet tại những khu vực này cho biết họ không thể truy cập vào các công cụ trực tuyến như trợ lý ảo Google Asistant, Google Search, Gmail, ứng dụng lưu trữ Google Drive và nhiều sản phẩm khác do Google cung cấp.

Trên DownDetector, số lượng khiếu nại của người sử dụng công cụ tìm kiếm Google đã tăng từ 7 lên 1.300 chỉ trong vài phút.

Thống kê cũng chỉ ra rằng, sự cố diễn ra nghiêm trọng nhất tại bờ Đông và bờ Tây nước Mỹ. Hà Lan, Anh, Pháp, Đức, CH Séc và Áo cũng là những vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Những khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố nghẽn mạng của Google.

Trong tuyên bố mới nhất, đại diện Google cho biết công ty này đang gặp phải sự cố nghẽn mạng ờ miền Đông Hoa Kỳ. Điều này khiến việc truy cập vào các dịch vụ như Google Cloud, G Suite và YouTube bị ảnh hưởng. Người dùng có thể cảm nhận rõ điều đó thông qua việc gián đoạn hoặc giảm hiệu suất của những công cụ này.

Trước tình trạng đó, Google đã gửi lời xin lỗi đến các khách hàng của công ty này tại những khu vực bị ảnh hưởng. Google khẳng định đã xác định được nguyên nhân của sự cố nói trên và cho biết sẽ tìm cách khắc phục để việc truy cập của người dùng có thể trở lại bình thường.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.