Hàng trăm lập trình viên Việt tham gia Facebook Hackathon 2016

Hàng trăm lập trình viên Việt tham gia Facebook Hackathon 2016
Tạp chí Nhịp sống số - Sự kiện Hackathon 2016 được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh vừa qua đã quy tụ hàng trăm lập trình viên Việt cùng lên ý tưởng và phát triển các ứng dụng di động trên nền tảng Facebook.

Tháng 6 vừa qua, Facebook đã tổ chức sự kiện FbStart tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 200 lập trình viên. Tại sự kiện, lập trình viên tham dự có cơ hội được học hỏi cách xây dựng và phát triển mô hình khởi nghiệp từ các kĩ sư, quản lí sản phẩm và quản lí đối tác của Facebook, cũng như những tư vấn từ các nhà lãnh đạo và chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam.

Hackathon là 1 dạng sự kiện rất phổ biến trong giới công nghệ, là nơi mà các lập trình viên, thiết kế dự án, thiết kế giao diện và quản lý dự án cùng họp bàn với nhau trong một thời gian ngắn để đưa ra các ý tưởng, sản phẩm phần mềm.

Trong sáng ngày 31/7 vừa qua tại trường đại học RMIT Tp. Hồ Chí Minh,

Bà Alice Wei - Giám đốc Phụ trách Đối tác Sản phẩm tại Đông Nam Á của Facebook - cho biết: "Một số sáng kiến thú vị của Facebook đã từng được ra đời trong những sự kiện Hackathon như thế này, nơi các nhân viên của chúng tôi tập hợp lại và cùng nhau tìm ra giải pháp cho các vấn đề thường nhật. Chúng tôi muốn mang văn hóa hackathon này tới đông đảo hơn cộng đồng lập trình viên Việt Nam thông qua sự kiện Hackathon tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay. Chúng tôi xin chúc mừng các đội chiến thắng và tất cả các đội đã nỗ lực hết mình trong suốt 24 tiếng để tạo ra những ý tưởng ứng dụng di động sáng tạo. Chúng tôi cam kết ủng hộ sự sáng tạo và phát triển của các lập trình viên Việt Nam".

Các đội chiến thắng năm nay bao gồm:

Sản phẩm Xuất sắc nhất – Toàn diện: Kidnews - Ứng dụng tin tức hàng ngày cho trẻ em
Sản phẩm Xuất sắc nhất – Vì Xã hội: My Doctor - sử dụng hệ thống trả lời tự động (messenger bots) để cung cấp các thông tin liên quan đến sức khoẻ và phát hiện bệnh sớm.
Sản phẩm Xuất sắc nhất – Hạng mục Facebook Marketing: Ambar - sử dụng tin nhắn để nhận các phản hồi của khách hàng
Sản phẩm Đột phá nhất: Lazy Caption - ứng dụng tự động đặt mô tả (caption) cho ảnh
Sản phẩm Được yêu thích nhất (được bầu chọn bởi khán giả tham gia buổi thuyết trình ngày hôm nay): Kidnews - ứng dụng tin tức hàng ngày cho trẻ em.

Phần thưởng cho đội chiến thắng sẽ là một gói hỗ trợ Fbstart với trị giá lên tới 1,8 tỷ đồng (80,000 USD). Fbstart là một chương trình do chính Facebook phát động, nơi mà các công ty khởi nghiệp trên nền tảng di động được sự hỗ trợ về đào tạo, cung cấp các công cụ, quyền lợi miễn phí.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.