HarmonyOS sẽ là nền tảng hệ điều hành vận hành trên Nokia X60 sắp tới

HarmonyOS sẽ là nền tảng hệ điều hành vận hành trên Nokia X60 sắp tới
Tạp chí Nhịp sống số - Dòng smartphone cao cấp sắp tới của HMD Global - Nokia X60, dự kiến sẽ trở thành sản phẩm đầu tiên từ công ty Phần Lan sử dụng hệ điều hành HarmonyOS đến từ Huawei.

Báo cáo từ ITHome tuyên bố rằng HMD đang tìm cách tích hợp hệ thống HarmonyOS 2 từ Huawei vào smartphone của mình. Loạt Nokia X60 gồm Nokia X60 và Nokia X60 Pro được cho là những smartphone đầu tiên của nhà sản xuất này sử dụng hệ điều hành từ Huawei.

Báo cáo cũng gợi ý Nokia X60 sẽ có camera sau 200 MP, màn hình cong chất lượng cao với tốc độ làm mới thích ứng lên đến 144 Hz. Phiên bản X60 Pro được cho là trang bị pin dung lượng lên đến 6.000 mAh - mức cao hơn nhiều so với hầu hết smartphone cao cấp đến từ các đối thủ cạnh tranh.

Cả hai smartphone tương thích với 5G, mặc dù vậy vẫn chưa rõ chúng sẽ sử dụng chip xử lý nào. Có khả năng phiên bản cao cấp sẽ dùng chip Snapdragon 888 hoặc thậm chí là Snapdragon 888+ mới ra mắt từ Qualcomm. Khó khăn đối với sản phẩm chính là tình trạng thiếu hụt chip đang khiến nhiều ông lớn như Samsung phải đẩy lùi việc ra mắt một số mẫu smartphone của họ, bao gồm cả Galaxy S21 FE.

Huawei đã giới thiệu hệ điều hành HarmonyOS 2 vào tháng trước và cho biết nó sẽ đến với nhiều điện thoại cũ của họ, với tổng cộng hơn 100 thiết bị. Công ty Trung Quốc cũng kêu gọi các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc khác sử dụng hệ điều hành mà họ tuyên bố là sự thay thế cho hệ điều hành Android. Sản phẩm duy nhất không phải của Huawei ra mắt với HarmonyOS là tủ lạnh Midea - một sản phẩm dành cho gia đình thông minh.

Có thể bạn quan tâm