Hệ điều hành Windows không được các siêu máy tính tín nhiệm

Hệ điều hành Windows không được các siêu máy tính tín nhiệm
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù là hệ điều hành phổ dụng nhất trên dòng máy tính cá nhân, nhưng Windows lại không được các siêu máy tính nhanh nhất thế giới "tín nhiệm". Theo ZDNet, trong 500 siêu máy tính có tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay chỉ có 2 siêu máy tính chạy hệ điều hành Windows, xếp thứ 386 và 387. Vậy 498

Các chuyên gia và những người thường xuyên cập nhật thông tin về siêu máy tính không bất ngờ về điều này. Thống kê năm 2014 đã chỉ ra rằng: 97% trong TOP 500 siêu máy tính chạy hệ điều hành Linux thay vì Windows, tăng 2% so với năm 2013. Xa hơn nữa, kể từ lần đầu xuất hiện năm 1998 đến nay, Linux luôn thống trị Top 10 "siêu máy tính" có tốc độ nhanh nhất thế giới.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các siêu máy tính chạy hệ điều hành Linux, ZDNet cho rằng: Khoảng một năm nữa, hệ điều hành Windows sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi danh sách 500 siêu máy tính nhanh nhất thế giới. Điều đó có nghĩa các "siêu máy tính" chạy Linux sẽ hoàn toàn thống trị danh sách này. Không chỉ có vậy, tốc độ tối thiểu của các siêu máy tính chạy hệ điều hành Lunix sẽ vượt qua 434,8 teraflop. Hiện tại, đứng ở vị trí 1 và 2 đều là những "siêu máy tính" đến từ Trung Quốc, tiếp đến là ba hệ thống máy tính đến từ Mỹ.

Báo cáo còn cho biết thêm: Khoảng 1/4 hệ thống máy tính trong danh sách 500 siêu máy tính có tốc độ nhanh hơn 1 petaflop và nắm giữ 117 vị trí đầu tiên, cao hơn rất nhiều so với 81 thiết bị vượt qua cột mốc này của năm 2015.

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.