Hewlett Packard triển khai dịch vụ điện toán đám mây dành cho AI

Tạp chí Nhịp sống số - Với việc triển khai dịch vụ điện toán đám mây dành cho AI, Hewlett Packard sẽ cạnh tranh trực tiếp với các nhà cung cấp khác như Amazon.com, Microsoft và Google.

Ngày 20/6, công ty Hewlett Packard Enterprise Co cho biết sẽ triển khai dịch vụ điện toán đám mây dành cho các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự như ChatGPT.

Hiện một số khách hàng đang sử dụng dịch vụ này của Hewlett Packard. Dự kiến, Hewlett Packard sẽ cung cấp dịch vụ nhiều hơn tại Bắc Mỹ vào cuối năm nay và tại châu Âu vào năm tới.

Hewlett Packard

Với động thái trên, Hewlett Packard sẽ cạnh tranh trực tiếp với các nhà cung cấp điện toán đám mây như Amazon.com, Microsoft và Google.

Các công ty công nghệ đang chạy đua để điều chỉnh các trung tâm dữ liệu khổng lồ của họ phù hợp với kỷ nguyên mà các chatbot, trình tạo ảnh và các dịch vụ được AI hỗ trợ khác đang thu hút hàng triệu người dùng.

Sự chuyển hướng sang AI cũng làm rung chuyển thị trường điện toán đám mây bởi các trung tâm dữ liệu phải được tạo dựng rất khác nhau để xử lý công việc như vậy.

Trong một trung tâm dữ liệu điện toán đám mây thông thường, phần mềm được sử dụng để phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy "ảo" nhỏ hơn mà sau đó có thể cho khách hàng thuê.

Tuy nhiên, điều này trái ngược với trung tâm dữ liệu cho AI. Các hệ thống này được tạo ra nhằm kết nối hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn máy tính với nhau, giống như tạo nên một máy tính khổng lồ.

Hewlett Packard đang phát triển loại công nghệ này để kết nối nhiều máy tính cùng nhau trong nhiều năm cho các hệ thống như siêu máy tính Frontier mà hãng đã phát triển cùng với Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge ở Mỹ và hiện là máy tính nhanh nhất thế giới.

Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc điều hành mảng AI và điện toán hiệu suất cao của Hewlett Packard, ông Justin Hotard cho biết công ty sẽ áp dụng kinh nghiệm về siêu máy tính để cung cấp dịch vụ dành riêng cho các mô hình ngôn ngữ lớn, công nghệ của các dịch vụ như ChatGPT.

Theo ông Hotard, dịch vụ đám mây này rất khác so với những dịch vụ của các công ty công nghệ khác cung cấp.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.