Home Credit Việt Nam hợp tác với FPT tối ưu hóa công nghệ AI trong chăm sóc khách hàng

Tạp chí Nhịp sống số - Thông qua hợp tác với FPT Smart Cloud, Home Credit Việt Nam sẽ sử dụng các công cụ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng.

Đây là thông tin được các chuyên gia đưa ra tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức mới đây tại Tp HCM, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ Ernst & Young Việt Nam, Home Credit Việt Nam, HDBankFPT Smart Cloud.

Công nghệ AI hỗ trợ mạnh mẽ cho việc tự động hoá trải nghiệm khách hàng

Tham gia thảo luận về chiến lược đổi mới trải nghiệm khách hàng dựa trên ứng dụng công nghệ, các chuyên gia chung nhận định: đổi mới trải nghiệm khách hàng là trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp nhờ lợi ích vượt trội giúp cải thiện doanh thu, tăng cơ hội bán hàng.

Tại sự kiện, FPT Smart Cloud ra mắt FPT AI Enhance - giải pháp quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng Trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo ông Lê Hồng Việt - Tổng giám đốc FPT Smart Cloud, trải nghiệm khách hàng hiện đứng đầu trong số các ưu tiên chuyển đổi số của doanh nghiệp, giúp 94% khách hàng của doanh nghiệp quay trở lại để giao dịch lần thứ hai, giúp tăng tới 15% tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

"Với việc ứng dụng AI, doanh nghiệp có một công cụ mạnh mẽ nhằm tự động hóa, tăng cường hiệu suất, phân tích sâu cũng như thấu hiểu khách hàng, từ đó nâng tầm trải nghiệm khách hàng đa kênh, đa điểm chạm”, ông Việt cho biết. 

Home Credit Việt Nam hợp tác với FPT tối ưu hóa công nghệ AI
Bà Anastasia Fokina – Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam chia sẻ những trải nghiệm của khách hàng tại buổi hội thảo về công nghệ AI

Đồng quan điểm, bà Anastasia Fokina - Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam - cho biết việc thấu hiểu khách hàng để chăm sóc tốt hơn và gia tăng các trải nghiệm tích cực cũng chính là mục tiêu của Home Credit Việt Nam. Điều này sẽ được cụ thể hóa qua việc Home Credit Việt Nam hợp tác chiến lược cùng các công ty công nghệ lớn. 

“Khi chúng tôi cùng thiết lập và đồng ý với một mục tiêu chung, chúng tôi sẽ cùng tập trung và cải thiện vấn đề một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao tôi đánh giá cao sự hợp tác cùng với FPT Smart Cloud”, bà Anastasia Fokina nói.

Quản lý chất lượng chăm sóc khách hàng bằng AI

FPT Smart Cloud đầu tư nghiên cứu, phát triển và ra mắt FPT AI Enhance - Giải pháp quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng AI. Giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất vận hành của nhân viên, từ đó đột phá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng việc phân tích và đánh giá 100% các cuộc hội thoại với khách hàng.

Ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP); phân tích và nhận diện giọng nói, FPT AI Enhance có khả năng nghe hiểu và phân tích tự động 100% các cuộc gọi của khách hàng trên quy mô lớn, chấm điểm chất lượng phục vụ của tổng đài viên, cảnh báo các cuộc gọi vi phạm hoặc có dấu hiệu bất thường. Ngay trong giai đoạn kiểm thử, FPT AI Enhance được đánh giá giúp doanh nghiệp giảm 70% thời gian đánh giá chất lượng toàn diện của tổng đài.

Tương lai của trải nghiệm khách hàng sẽ là đa kênh, đa điểm chạm, cung cấp dịch vụ tức thì, 24/7 và cá nhân hóa ở mức độ cao. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc không chỉ là vũ khí cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại số, mà còn giúp xây dựng mối quan hệ vững chắc, bền chặt với khách hàng, giữ chân họ ở lại hệ sinh thái của doanh nghiệp trong dài hạn.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm