Hơn 13.000 khách mời sẽ tham dự Vietnam - ASIA DX Summit 2022

Hơn 13.000 khách mời sẽ tham dự Vietnam - ASIA DX Summit 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022) với chủ đề “Hợp lực Chuyển đổi số” sẽ được tổ chức vào ngày 24 và 25/5/2022.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2022 sẽ là năm tăng tốc chuyển đổi số làm động lực cho sự phát triển của nền kinh tế. Hiện nay, trên 95% các địa phương đã ban hành nghị quyết hay kế hoạch hay chương trình về chuyển đổi số.

Ngày 15/3/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 27/QĐ-UBCĐSQG, ban hành kế hoạch hoạt động của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số năm 2022 với những mục tiêu cụ thể của năm.

Về Chính phủ số: 80% dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ, 50% thủ tục hành chính xử lý trực tuyến, 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa, 50% cơ quan nhà nước cung cấp dữ liệu mở đầy đủ theo danh mục, 50% báo cáo của cơ quan hành chính thực hiện trực tuyến, về kinh tế số và xã hội số: 30% SMEs sử dụng nền tảng số, 100% doanh nghiêp sử dụng hóa đơn điện tử, 50% dùng hợp đồng điện tử, thương mại điện tử chiếm 7% tổng mức bán lẻ…

Chủ tịch Ủy ban Chuyển đổi số Quốc Gia cũng đã giao nhiệm vụ chi tiết cho các bộ, ngành.

Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam – Asia 2022 sẽ không chỉ bàn thảo mà mong muốn góp phần thực hiện trực tiếp những nhiệm vụ, mục tiêu này thông qua các hoạt động của Diễn đàn.

Năm 2022, Diễn đàn sẽ lần đầu tiên được tổ chức ở quy mô khu vực với 5 hoạt động, 22 phiên hội thảo, dự kiến thu hút 3.000 đại biểu khách mời tham dự trực tiếp và trên 10.000 đại biểu theo dõi trực tuyến.

Sẽ có những hội thảo chuyên sâu giới thiệu kinh nghiệm, giải pháp chuyển đổi số từ các tổ chức, doanh nghiệp của các nền kinh tế đã có những thành tự chuyển đổi số nhất định như: Đài Loan – Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc… Ngoài mong muốn đưa những kinh nghiệm chuyển đối số quốc tế đến với các cơ quan tổ chức Việt Nam, VINASA mong muốn thúc đẩy kết nối hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp công nghệ số trong nước và quốc tế.

Điểm mới của Diễn đàn năm nay là đào tạo phổ biến chuyển đổi số. VINASA sẽ tổ chức 3 chương trình đào tạo bao gồm: Chuyển đổi số doanh nghiệp SMEs, Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp Sản xuất và Chương trình đặc biệt Nâng cao nhận thức Chuyển đổi số cho lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức.

Bên cạnh đó, năm nay lần đầu tiên Vietnam - Asia DX Summit sẽ thêm 1 chuyên đề lớn “Phát triển doanh nghiệp số” với 5 phiên hội thảo chuyên sâu bao gồm “Nền tảng Cloud và Hạ tầng dữ liệu cho doanh nghiệp số”, “Nguồn nhân lực cho doanh nghiệp số”, “Phát triển Startup Số”, và “Chuyển đổi số doanh nghiệp SMEs”, “Chuyển đổi số Doanh nghiệp Sản xuất”.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA cho biết: “Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam – Asia 2022 lấy chủ đề: “Hợp lực Chuyển đổi số”. Đây cũng chính là Slogan của VINASA trong năm kỷ niệm 20 năm thành lập.

"Kỳ vọng của chúng tôi là tập hợp được nhiều nhất các nguồn lực có thể từ khối nhà nước, khối tư nhân đến khối các tổ chức quốc tế, từ doanh nhân, đội ngũ công nghệ thông tin đến các chuyên gia, từ kinh nghiệm đến nguồn lực tài chính để tăng tốc chuyển đổi số. Các nguồn lực và đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số cần ngồi cùng nhau, hợp tác, liên kết cùng nhau, phân định rõ vai trò để tạo ra những hệ sinh thái số hoàn chỉnh, phù hợp với các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch VINASA nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.